วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ และหลวงพ่อแก่นจันทน์


เทศบาลเมืองราชบุรี ทำพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ และหลวงพ่อแก่นจันทน์ มาประดิษฐาน ณ ปะรำพิธี ด้านหน้ากองกำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสสักการะกราบไหว้ เนื่องในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ปี 2553

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 16 กรกฎาคม 2553 ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร นายพิชัย นันทชัยพร นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ตลอดจนพนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ที่ประดิษฐานอยู่ ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร และได้อัญเชิญหลวงพ่อแก่นจันทน์ วัดช่องลม มาประดิษฐาน ณ ปะรำพิธี ด้านหน้ากองกำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองราชบุรี โดยจัดให้มีขบวนแห่ตามเส้นทางท่าเสา มาวัดช่องลม ถนน วรเดช ผ่านหน้าธนาคารออมสิน และตลาดเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อให้ประชาชนในเขตตลาดเทศบาลเมืองราชบุรี ได้มีโอกาสกราบไหว้สักการะบูชา เนื่องในงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2553 ตั้งแต่วันที่ 16 – 23 กรกฎาคม 2553

สำหรับประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2553 เทศบาลเมืองราชบุรีจัดให้มีการหล่อเทียนพรรษา และในวันที่ 23 กรกฎาคม จะมีพิธีแห่เทียนพรรษาไปรอบเขตเทศบาลเมืองราชบุรี และจะทำพิธีเปิดงานบริเวณด้านหน้าปะรำพิธีชั่วคราว โดยมีนายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธี จากนั้นจะนำเทียนพรรษาไปถวายตามวัดต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีต่อไป




ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
16/07/53 

ไม่มีความคิดเห็น: