วันศุกร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พิธีเปิดงาน ดำเนินรำลึก 106 ปีเสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5



พิธีเปิดงาน ดำเนินรำลึก หนึ่งร้อยหกปี เสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5 ย้อยรอยอดีตเส้นทางเสด็จประพาสต้น ของอำเภอดำเนินสะดวกปีนี้เงียบเหงามีประชาชนและนักท่องเที่ยวบางตา


งานดำเนินรำลึก หนึ่งร้อยหกปี เสด็จประพาสต้น ย้อยรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวงรัชกาลที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 กรกฎาคม 2553 ณ วัดโชติทายการาม อ. ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พิธีเปิดมีขึ้นค่อนข้างเงียบเหงามีประชาชน ร้านค้า นักท่องเที่ยวมาร่วมงานน้อยกว่าทุกๆปี ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการจัดงานปี 6

โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร เป็นประธานลั่นฆ้องชัยเปิดงานอย่างเป็นทางการ งานดำเนินรำลึก หนึ่งร้อยหกปี เสด็จประพาสต้น รัชกาลที่ 5 จัดขึ้นเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ตลอดจนฟื้นฟูวิถีชีวิตดั่งเดิม และส่งเสริมการท่องเที่ยว ของอำเภอดำเนินสะดวก อีกทั้งเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอดำเนินสะดวก

ภายในงานมีการตกแต่งสถานที่ย้อนยุคแบบไทยโบราณ จัดนิทรรศการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของส่วนราชการ , รัฐวิสาหกิจ ล่องเรือตามเส้นทางเสด็จประพาสต้น ร.5 การประกวดวาดภาพระบายสีประวัติดำเนินสะดวก การประลองดนตรีไทย การแสดงศิลปะการต่อสู้ชกมวยไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรม ชน 8 เผ่าเป็นต้น



ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์
16/07/53

ไม่มีความคิดเห็น: