วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานภาคตะวันตก ปี 2553


สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรี จัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานภาคตะวันตก ปี 2553

ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ นางอัมพร นิติสิริ อธิบดีกรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานภาคตะวันตก ปี 2553 โดยมีนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวต้อนรับ นายเกียรติศักดิ์ บุญสนอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า การจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานส่วนภูมิภาค เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติซึ่งเป็นการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี และกระทรวงแรงงานได้ดำเนินงานจัดงานดังกล่าวต่อเนื่องทุกปี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชน แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัย และสุขภาพอนามัยของคนทำงานทุกสาขาอาชีพ สร้างเสริม และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในปัจจุบัน รวมทั้งเพื่อให้มีการขับเคลื่อนระเบียบวาระแห่งชาติ “แรงงานปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี” อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง

การจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานภาคตะวันตกในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 กรกฎาคม 2553 ภายใต้ชื่องาน “แรงานปลอดภัยสุขภาพอนามัยดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม ” ดำเนินการโดยคณะอนุกรรมการจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัย ในการทำงานภาคตะวันตก ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธาน คณะอนุกรรมการและมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนของทั้ง 8จังหวัด ในภูมิภาคร่วมเป็นคณะอนุกรรมการ โดยมีสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรี และศูนย์ความปลอดภัยแรงงานพื้นที่ 6 เป็นฝ่ายเลขานุการ

 รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน และสภาอุสาหกรรมจังหวัดทุกจังหวัดในภาคตะวันตก เฉพาะอย่างยิ่งสภาอุสาหกรรมจังหวัดราชบุรี ที่ให้การสนับสนุนและร่วมดำเนินการจัดงานครั้งนี้ กิจกรรมต่างๆ ภายในงานประกอบด้วย การมอบรางวัลแก่สถานประกอบกิจการในพื้นที่ภาคตะวันตก และจังหวัดสิงห์บุรี ที่ได้รับรางวัลดีเด่นด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับประเทศ 1 – 4 ปี จำนวน 15 แห่ง รางวัลดีเด่นและรางวัลชมเชยระดับจังหวัดจำนวน 36 แห่ง และรางวัลประกวดคำขวัญความปลอดภัยในการทำงาน จำนวน 8รางวัล

การสัมมนาวิชาการ การจัดนิทรรศการ ความปลอดภัยของหน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ และสถานประกอบกิจการต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานด้านความปลอดภัย การประกวดกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัยที่น่าสนใจ รวมทั้งการสาธิตการโรยตัวช่วยผู้ประสบภัยจากที่สูง และการขับขี่ปลอดภัยอีกด้วย




ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
22/07/53 

ไม่มีความคิดเห็น: