วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

พ่อร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชายที่พิการ หลังถูกผู้ใหญ่บ้านรุมกระทืบ


พ่อร้องขอความเป็นธรรมลูกพิการถูก ผญบ.รุมตื๊บ แถมตำรวจไม่รับแจ้งความ

เวลา 10.00 น.วันที่ 21 เม.ย. 2553 นายแสวง เพ็งพันธ์ อายุ 67 ปี เลขที่50 หมู่ 15 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พร้อมญาติๆและชาวบ้าน เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกรณี นายพยัค เพ็งพันธ์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นลูกชายถูกนายธีระเดช เทพสวัสดิ์ ผญบ.หมู่ 6 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกกาญจนาภิเษก โรงพยาบาลราชบุรี และหลังจากเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.จอมบึง ถึง 2 ครั้ง แต่พนักงานสอบสวนไม่ยอมรับแจ้งความอ้างว่าให้ไกล่เกลี่ยกันเองเพราะเป็นเหตุทะเลาะวิวาท
โดยนายแสวงนั้นเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.53 ที่ผ่านมาทางวัดเขาปิ่นทอง ต.ปากช่อง อ.จอมบึง ได้จัดงานประจำปีวันสงกรานต์ มีการแสดงบนเวที ลูกชายก็ไปเที่ยวกับญาติๆ ก่อนเกิดเหตุในช่วงกลางดึกบริเวณด้านหน้าเวทีเกิดเหตุทะเลาะวิวาทแต่ไม่ทราบว่าเป็นใคร ทำให้เหตุการณ์ชุลมุน ลูกชายพยายามที่จะเข้าไปห้ามปรามแต่ก็กลับถูกนายธีรเดช ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาทำร้ายจนสลบ
ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้นำตัวมาส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช จอมบึง แพทย์ทำการรักษาและให้กลับบ้านได้ทั้งที่สภาพของนายพยัค ใบหน้าบวมเขียวช้ำ นัยน์ตาขาวมีเลือดออก ฟันหน้าหัก 2 ซี่ ช้ำที่บริเวณลำตัวโดยเฉพาะหน้าอก อาเจียนออกมาเป็นเลือด หลังจากนั้นอาการไม่ดีขึ้นจึงนำตัวมาส่งโรงพยาบาลราชบุรี
ซึ่งเหตุการณ์นี้ตนได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.จอมบึง ถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับแจ้งความ ซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด เนื่องจากลูกชายตนถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส อีกทั้งตนได้ไปสอบถามกับนายธีรเดช ผู้ใหญ่บ้านคนที่ก่อเหตุ ก็รับว่าเป็นคนลงมือทำและยังบอกด้วยว่าทำคนเดียว แต่ก็ไม่เคยเห็นมาดูคนเจ็บ ที่ตนมาครั้งนี้เพื่อมาขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายที่แขนซ้ายพิการมาตั้งแต่เล็ก จะไปหาเรื่องใครได้ และจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ด้านนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี ได้ลงมารับเรื่องดังกล่าวและบอกว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายและจะทำการเรียกผู้ใหญ่บ้านมาทำพูดคุยด้วย

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม
20/04/53

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งานนี้ รพ.สมเด็จพระยุพราช ต้องตอบคำถาม...ตามจรรยาบรรณของการแพทย์