วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

โครงการฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด


อบจ. จัดโครงการฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด เพื่อดำเนินการบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติด
ที่กองพลพัฒนาที่ 1 นายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด ร.ต. ธนู ธาดาพงษ์ หัวหน้าสำนักปลักองค์การบริหารส่วนจังหวัด กล่าวว่า โครงการครั้งนี้เกิดขึ้นจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้โอนจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2552 เงินอุดหนุนทั่วไป
ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศเพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามีบทบาทในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจึงได้ตั้งงบประมาณรายจ่ายในการดำเนินการโครงการค่ายฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีขึ้น
เป็นความร่วมมือของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 2 จังหวัดราชบุรี และกองพลพัฒนาที่ 1 มีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินการบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติด ยึดถือว่าผู้เสพคือผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา
โดยผู้เข้าค่ายฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด เป็นเด็กและเยาวชนจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต2 จังหวัดราชบุรี จำนวน 120 คน ใช้โปรแกรมบำบัด Fast Model ซึ่งเป็นโปรแกรมการบำบัดรักษาที่มุ่งเน้นการปรับทัศนคติการใช้ชีวิตปรับพฤติกรรมเพื่อไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ระยะเวลาการบำบัดรักษา 4 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 5 มีนาคม 2553 – 3 เมษายน 2553


ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
12/03/53

ไม่มีความคิดเห็น: