วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

โครงการเสริมสวยสตรีสู่ภูมิภาคท้องถิ่น


ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี และโรงเรียนออกแบบทรงผมธันวารัตน์ จัดโครงการเสริมสวยสตรีสู่ภูมิภาคท้องถิ่น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านอาชีพ และส่งเสริมไม่ให้เด็กและเยาวชนหันไปประกอบอาชีพที่ผิดกฎหมายต่อไป
เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2553 ที่บ้านปราณี ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี นายสมศักดิ์ โยนกพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานโครงการเสริมสวยสตรีสู่ภูมิภาคท้องถิ่น นายยุทธนันท์ ยิ้มพูลทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า เด็กและเยาวชนที่อยู่ในความควบคุมดูแลของศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2จังหวัดราชบุรี เป็นเด็กและเยาวชนที่ก้าวพลาดในการดำรงชีวิตในสังคม อันเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆไม่ว่าจะเป็นทางด้านสังคม ครอบครัว
ประกอบกับเด็กและเยาวชนนั้นเป็นทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่าและเป็นกำลังใจสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต และด้วยเหตุผลดังกล่าวศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี จึงได้ร่วมกับโรงเรียนออกแบบทรงผมธันวารัตน์ ราชบุรี จัดทำโครงการเสริมสวยสตรีสู่ภูมิปัญญาท้องถิ่น สาขาวิชาชีพเสริมสวย ให้กับเด็กและเยาวชนบ้านปรานี ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ กับเด็กที่ก้าวพลาด ได้มีความหวังมีกำลังใจในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เพื่อมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนสามารถนำวิชาชีพเสริมสวยไปใช้ในการประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองกับครอบครัวได้ภายหลังการปล่อยตัว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมด้านอาชีพ และส่งเสริมไม่ให้เด็กและเยาวชนหันไปประกอบอาชีพที่ผิดกฎหมายต่อไป โดยมีผู้เข้ารับการอบรมโครงการเสริสวยสตรีสู่ภูมิปัญญาท้องถิ่น สาขาวิชาชีพเสริมสวยทั้งสิน จำนวน 32 คน


ภาพ/ข่าว คมปิยะ อิษฎานนท์
12/03/53

ไม่มีความคิดเห็น: