วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

ประชุมคณะกรรมการพิจารณาราคาที่ดินและทรัพย์สินจังหวัดราชบุรี


ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ประชุมคณะกรรมการพิจารณาที่ดินและทรัพย์สินจังหวัดราชบุรี รวมทั้งพิจาณาราคาต้นไม้ ในท้องที่ที่เขตระบบโครงข่ายไฟฟ้าพาดผ่าน


นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการพิจารณาราคาที่ดินและทรัพย์สินจังหวัดราชบุรี เขตระบบโครงข่ายไฟฟ้า 230 กิโลโวลต์ ราชบุรี 3 – สมุทรสาคร 4 โดยมีอำเภอเมือง,อำเภอโพธาราม,อำเภอดำเนินสะดวก สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง สำนักงานปฏิรูปที่ดิน สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ เกษตรจังหวัด และผู้ทรงคุณวุฒิเข้าร่วม ณ ห้องประชุมเล็ก ชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี
ในที่ประชุมได้รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมา การแต่งตั้งคณะทำงานสำรวจสอบข้อมูลราคาที่ดินและทรัพย์สินอำเภอเมืองราชบุรี อำเภอโพธาราม อำเภอบางแพ และอำเภอดำเนินสะดวก เพื่อทำหน้าที่สำรวจและตรวจสอบข้อมูลที่ดิน ข้อมูลราคาต้นไม้ และราคาค่ารื้อย้ายอาคาร/สิ่งปลูกสร้าง ในท้องที่ ที่เขตระบบโครงข่ายไฟฟ้าพาดผ่าน ซึ่งคณะทำงานทั้ง 4 อำเภอ ได้ทำการสำรวจและตรวจสอบข้อเท็จจริง
และพิจารณาข้อมูลราคาที่ดินในท้องที่ที่เขตระบบโครงข่ายไฟฟ้าพาดผ่าน โดยให้พิจารณาราคาที่ดินตามความเหมาะสม นอกจากนี้ในที่ประชุมยังร่วมพิจารณาราคาต้นไม้ ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการประสานงานกับสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เขต 10 ราชบุรี และศูนย์สารสนเทศการเกษตร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับต้นทุนการผลิต ค่าใช้จ่าย ปริมาณผลผลิต รวมทั้งราคาขายผลผลิต โดยแบ่งเป็นต้นไม้ตามบัญชีราคากลางของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จำนวน 17 ชนิด และต้นไม้นอกบัญชีกลาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จำนวน 5 ชนิดแล้ว แต่ไม่สามารถรวบรวมข้อมูลต้นไม้ดังรายการดังกล่าวได้ครบทุกรายการ
ดังนั้นฝ่ายเลขานุการฯ จึงได้ประสานข้อมูลจากหน่วยงานราชการอื่นๆ เช่น กรมวิชาการเกษตร ศูนย์เศรษฐศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และข้อมูลที่ กฟผ. เคยจ่ายค่าทดแทนในพื้นที่จังหวัดราชบุรี เมื่อปี พ.ศ.2539 มาสรุปเปรียบเทียบเพื่อนำเสนอที่ประชุมพิจารณาราคาต้นไม้ที่ถูกเขตระบบโครงข่ายไฟฟ้า 230 กิโลโวลต์ราชบุรี 3 – สมุทรสาคร 4 ครั้งต่อไป

ภาพ/ข่าว วิทยา เอี่ยมสำอางค์

12/03/53

ไม่มีความคิดเห็น: