วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2552

ร.ร. ดรุณาราชบุรี อบรมภาษาอังกฤษ หลักสูตร MY FIRST ENGLISH ADVENTURE


โรงเรียนดรุณาราชบุรี จัดอบรมภาษาอังกฤษ หลักสูตร MY FIRST ENGLISH ADVENTURE จากประเทศอิสราเอล เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับครูผู้สอนโดยเน้นการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวันที่ห้องประชุมบอสโก โรงเรียนดรุณาราชบุรี ได้จัดให้มีการอบรมคณะครูผู้สอนภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษาและระดับอนุบาล โดยใช้หลักสูตร MY FIRST ENGLISH ADVENTURE จากประเทศอิสราเอล ซึ่งเป็นที่ยอมรับและได้รับการคัดเลือกให้ใช้ในโรงเรียนชั้นนำหลายแห่งทั่วประเทศ และเป็นนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในจังหวัดราชบุรี เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับครูผู้สอน โดนเน้นการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำไปสอนให้กับเด็กที่เรียนเกิดความมั่นใจในการสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง และเหมาะสำหรับประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก
ในประเทศอิสราเอล มีการใช้หลักสูตรนี้แล้วกว่า 600 โรงเรียน รวมทั้งประเทศในแถบลาตินอเมริกา และในเอเชีย เช่น ไต้หวัน เกาหลี ฮ่องกง ในส่วนของประเทศไทยนั้น กระทรวงศึกษาธิการได้นำร่องการใช้หลักสูตรนี้ กับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการขั้นพื้นฐานและโรงเรียนในสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
ในการอบรม มิสเตอร์ ปีเตอร์ อีแวน วิทยากรจาก MULTI EDUCATION มาบรรยายวิธีการใช้หลักสูตร MY FIRST ENGLISH ADVENTURE ให้กับคณะครูโดยใช้นิทานง่ายๆสำหรับเด็ก ทำให้จดจำได้ง่ายขึ้น สอดแทรกคุณธรรมในชีวิตประจำวัน มีการสร้างจินตนาการในการแสดง เมื่อนำไปใช้กับเด็ก จะทำให้เด็กมีความสุขในการเรียน ชวนติดตาม โดยทางโรงเรียนจะเริ่มใช้หลักสูตรนี้กับเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และมีการติดตามประเมินผล เพื่อนำไปพัฒนาการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนในสังกัดสังฆมณฑลราชบุรี ต่อไป

ภาพ/ ข่าว ปรพล 17-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: