วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2552

ประกันสังคม ประชุมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัด วางแผนปฏิบัติการจ่ายเงิน เช็คช่วยชาติ


สำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรี จัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนปฏิบัติการจ่ายเงินโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพผู้ประกันตนจ่าย “เช็คช่วยชาติ” (2000 บาท)ที่ห้องประชุมสำนักงานประกันสังคม นายสมศักดิ์ โยนกพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน เรื่อง โครงการช่วยเหลือค่าครองชีพผู้ประกันตน จ่าย “เช็คช่วยชาติ” (2,000 บาท)
ด้วยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรี ได้รวบรวมแผนปฏิบัติการจ่ายเงิน ในโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพผู้ประกันตนหรือเช็คช่วยชาติ เป็นเงิน 2,000 บาท ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดแล้วทั้ง 7 แห่ง ส่งให้สำนักงานประกันสังคมแล้ว เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2552 ซึ่งตามแผนฯจะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2552 ถึงวันที่ 8 เมษายน 2552 รวมใช้เวลา 14 วัน
ในการนี้ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดฯ ได้ประมาณการค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพื่อจ่าย “เช็คช่วยชาติ” ส่งเข้าส่วนกลางเพื่อรวบรวมเสนอของบประมาณฯ รวมเป็นเงิน 596,611 บาท ในการจ่ายเป็นเงินรางวัลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาการณ์ บริเวณจุดที่จ่ายเช็คฯในภาพรวมทุกจุด ซึ่งมีทั้งหมด 214 จุด จุดละ 5 คน คนละ 120 บาท โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดฯ ได้ทำหนังสือเพื่อขอใช้สถานที่ไปยังอำเภอต่างๆ ในการจัดเตรียมสถานที่ และขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบเรียบร้อย ในวันที่สำนักงานฯออกหน่วยเคลื่อนที่ไปให้บริการ ซึ่งการดำเนินงานมีแนวทางในการพิจารณาดังนี้ 1. นำเช็คไปมอบให้กับผู้ประกันตนในสถานประกอบการ 2. นำเช็คไปมอบให้ผู้ประกันตนในสถานที่นัดหมายหรือจุดนัดพบ และ 3. ให้ผู้ประกันตนมารับที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรีและที่สาขาบ้านโป่ง ด้วยตัวเอง
ภาพ/ข่าว ปรพล 17-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: