วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2552

พอช. จัดสัมมนาสรุปบทเรียนของคณะทำงานและกองเลขาสวัสดิการ


สถาบันบันพัฒนาองค์กรมวลชน(พอช.) จัดประชุมสัมมนาสรุปบทเรียนของคณะทำงานและกองเลขาสวัสดิการ ภาคกลางตอนบนและตะวันตก เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานด้านสวัสดิการชุมชน เสนอเป็นแนวนโยบายต่อรัฐบาลในเวทีระดับชาติ ปลายเดือนเมษายนที่ห้องแสงตะวัน โรงแรมโกลเด้นซิตี้ ราชบุรี ผู้ใหญ่ประสิทธิ์ ช้างแก้ว หัวหน้าคณะทำงานและกองเลขาสวัสดิการชุมชนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการสัมมนาสรุปบทเรียนของคณะทำงานและกองเลขาสวัสดิการ ภาคกลางตอนบนและภาคตะวันตก มีคณะทำงานจากจังหวัดต่างๆในภาคกลางตอนบนและภาคตะวันตก เข้าร่วมประชุม
ด้วยคณะกรรมการพัฒนาสวัสดิการชุมชนท้องถิ่น มีมติเห็นชอบให้มีการจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนท้องถิ่น ที่จังหวัดสงขลาจะเป็นเจ้าภาพการจัดงาน ปลายเดือนเมษายน 2552 นี้ โดยมี ฯพณฯท่าน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน คณะทำงานและกองเลขาสวัสดิการชุมชนของจังหวัดต่างๆ จากภาคกลางตอนบนและภาคตะวันตก จึงจัดให้มีการประชุมสัมมนาฯเพื่อสรุปบทเรียนการขับเคลื่อนงานสวัสดิการชุมชนที่ผ่านมา และกำหนดแนวทางในการขับเคลื่อนงานในปีต่อไป พร้อมทั้งสรุปข้อเสนอในเชิงนโยบายต่อรัฐบาล ในการกำหนดยุทธศาสตร์การบริหารจัดการกองทุนสวัสดิการ เพื่อสร้างความมั่นคงและยั่งยืน ต่อไป
ในการประชุมสัมมนาฯ ได้กำหนดวิธีการจัดสวัสดิการชุมชน การประสานเชื่อมโยงของหน่วยงานภาคี เพื่อสนับสนุนกองทุนสวัสดิการ ในระดับหมู่บ้าน ระดับตำบล ระดับจังหวัด และระดับภาค เพื่อรองรับการขยายตัวของกองทุนสวัสดิการในอนาคต และสามารถยกระดับพื้นที่ตำบลเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่เป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความมั่นคงทางสังคมและการพึ่งพาตนเองของชุมชน ให้เกิดความเข้มแข็งอย่างทั่วถึง เหมาะสม และเป็นธรรม
ภาพ/ข่าว ปรพล 12-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: