วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2552

สำนักงานไปรษณีย์เขต 7 เปิดเคาน์เตอร์ใหม่


นายสมจิตร์ ไวเรืองศิริพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 7 จังหวัดราชบุรี ได้กล่าวถึงเหตุผลการเปิดเคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ สำนักงานไปรษณีย์เขต 7 จังหวัดราชบุรี เพื่ออำนวยความสะดวก ลดระยะเวลาการรอคอยให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ การเพิ่มจุดบริการให้มากขึ้น ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการใช้บริการ และสามารถรองรับลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปใช้บริการในตัวเมือง จังหวัดราชบุรีที่มีสภาพการจราจรแออัด
ปัจจุบันสำนักงานไปรษณีย์ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ทั้งหมด 8 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ให้บริการในการรับฝากไปรษณียภัณฑ์ พัสดุไปรษณีย์ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ บริการรับชำระเงินทางไปรษณีย์ รับฝากไปรษณีย์ธนาณัติ และธนาณัติออนไลน์ จำหน่ายตั๋วแลกเงินไปรษณีย์ รับฝากสิ่งของขนาดใหญ่ จ่ายเงินไปรษณีย์ธนาณัติ จ่ายเงินตั๋วแลกเงินไปรษณีย์ จำหน่ายตราไปรษณีย์ยากร ตราไปรษณีย์ยากรเพื่อการสะสม สิ่งสะสม และสินค้าไปรษณีย์ โดยที่ทำการได้มีการนำระบบ CA POS : Counter Automation Point of Sale มาใช้ซึ่งเป็นระบบเคาน์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ มีการออนไลน์ และเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ทั่วประเทศ ทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างรวดเร็ว เปิดให้บริการในวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 8.30 – 15.30 นาที เว้นวันหยุดราชการ
เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ สำนักงานไปรษณีย์เขต 7 จังหวัดราชบุรี มีการตกแต่งในรูปแบบที่ทันสมัย สวยงามด้วยรูปลักษณ์แบรนด์ไปรษณีย์ไทยเป็นสีแดง ในลักษณะแบบที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และจะมีโครงการเปิดให้บริการอีกหลายแห่ง

ไม่มีความคิดเห็น: