วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2552

อาจารย์เอื้อ จัดงานไหว้ครูสักยันต์ ลูกศิษย์ของขึ้นกลางงานนับร้อย


อาจารย์สักยันต์ชื่อดัง ตำบลบ้านสิงห์ จัดงานไหว้ครูประจำปีลูกศิษย์นับร้อยของขึ้น จนวุ่นวายไปทั้งงาน ท่ามกลางความสนใจของคนรุ่นใหม่ มุงดูแน่นงานที่สำนักอาจารย์เอื้ออาจารย์ชื่อดังทางด้านการสักยันต์ ตั้งอยู่ หมู่ 3 ต. บ้านสิงห์ อ. โพธาราม นายบุญเอื้อ เหล็งหวาน อายุ 46 ปี หรือที่รู้จักกันดีในนามอาจารย์เอื้อ จัดพิธีไหว้ครูประจำปีขึ้น โดยจะจัดในวันเสาร์แรกของเดือนมีนาคม เพื่อให้ศิษย์ยานุศิษย์ทั่วทุกสารทิศได้เข้าร่วมพิธีบูชาครูและลงคาถาเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ให้แก่รอยสักของตน พิธีจะเริ่มขึ้นโดยศิษย์แต่ละคนต้องทำพิธีเปลี่ยนพานบูชาครูก่อน แล้วจึงนำพานเข้าพิธีครอบสิงห์ โดยอาจารย์จะครอบให้กับศิษย์ที่เข้าพิธีทุกคน
ปรากฏการณ์ระหว่างครอบครูนั้น ลูกศิษย์ที่รายล้อมอยู่ทั่วบริเวณงานหลายคนเกิดอาการของขึ้น พร้อมใจกันวิ่งเข้าบริเวณหน้าเวทีจัดงาน จนพี่เลี้ยงต้องวิ่งตามประกบเข้าตบหลังหรือเป่าหู และช่วยกันยึดจนกว่าจะคืนสติ โดยอาจารย์เอื้อจะนั่งบริกรรมคาถาไหว้ครู แล้วจึงเข้าสู่พิธีแผ่เมตตาจิตไปยังเหล่าศิษย์ทุกคน ใครสักรูปสัตว์ชนิดไหนก็จะออกอาการแบบสัตว์เหล่านั้น ศิษย์ครูเอื้อส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นอยู่ในช่วงอายุ 18-40 ปี
วัตถุประสงค์ของการสักยันต์ ก็เกิดจากความเชื่อที่ต่างมิติ และต่างรูปแบบ ถ้าต้องการสักให้เกิดคงกระพันหนังเหนียว แคล้วคลาดจากของมีคม ก็จะสักรูปเสือเผ่น หนุมานขี่เสือ หนุมานออกศึก ถ้าต้องการสักเพื่อผลทางเมตตามหานิยม มักจะสักเป็นรูปจิ้งจก หรือนกสาลิกา เพื่อเป็นตัวแทนของความมีเสน่ห์เป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป สำหรับผู้หญิงที่ นิยมการสักมักจะดึงดูดเพศตรงข้าม หรือต้องการจะมีเสน่ห์ในการพูดจาค้าขาย ผู้หญิงจึงชอบสักนะหน้าทอง และสาลิกาลิ้นทอง ซึ่งเหล่านี้อยู่ที่ความเชื่อและนิยมของแต่ละคน
ข้อห้ามสำหรับคนสักยันต์ก็คือ ห้ามผิดลูกเมียผู้อื่น ไม่ลบหลู่ครูบาอาจารย์ ไม่ทำร้ายศิษย์อาจารย์เดียวกัน
ห้ามทะเลาะวิวาทในเขตวัด ต้องถือปฏิบัติอยู่ในศีล 5 อย่างเคร่งครัด กตัญญูต่อบิดามารดา ไม่ทำความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น ห้ามทำลายสักยันต์ไปทดลองใช้ในทางไม่ดีหากไม่ปฏิบัติตามนี้ ความศักดิ์สิทธิ์ของการสักยันต์ก็จะเสื่อมลง เป็นต้น

ภาพ/ข่าว ประทีป 10-3-52

1 ความคิดเห็น:

ปุ่น กล่าวว่า...

ดีดีดีคร๊ะพี่ๆทุกคนอย่างแรกขอบอก
ว่าการผิดข้อความนี้ยากมากเลยนะ
น้องยากสักหนุมานอะชอบเป็นส่วน
ตัวอยู่แล้วนะแต่ยากให้อาจารย์
สักน้ำมันให้อะ อาจารย์ท่านจะ
ยอมสักน้ำมันให้ไหมคร๊ะอายุไม่ถึง18นะ
มีไรติดต่อกับเลยคร๊ะ pun10485@hotmail.com
ออนเอ็มคร๊ะทุกวัน จะได้เป็นศิษย์อาจารย์เดียวกันนะ