วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2552

สนง.จังหวัดราชบุรี จัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล


สำนักงานจังหวัดราชบุรี ประชุมจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2552 เพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติงานของข้าราชการที่ห้องแสงตะวัน โรงแรมโกลเด้นซิตี้ นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดการฝึกอบรมหลักสูตร การจัดทำแผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล โดยมีวิทยากรจากสำนักงาน ก.พ. และทีมงานของอาจารย์ ฉัตรมงคล แน่นหนา เข้าเป็นวิทยากรการบรรยาย
โดยสภาพปัจจุบัน กระแสการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก มีอิทธิพลสูงมากในการพัฒนาประเทศและระบบราชการ การบริหารจัดการงานราชการจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยทรัพยากรบุคคลที่มีคุณถาพ สามารถตอบสนองการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทุกรูปแบบ
สำนักงานจังหวัดราชบุรีเล็งเห็นว่า ควรมีการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ในการบริหารจัดการกำลังคนของจังหวัด จึงกำหนดให้มีการจัดแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาในช่วงปี 2552 - 2555 เพื่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด ที่ต้องอาศัยข้าราชการที่มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะ มีขีดความสามารถที่เหมาะสมกับภารกิจสำหรับการปฎิบัติงาน โดยเห็นว่าแผนกลยุทธ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความจำเป็นและเร่งด่วน เพื่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคลสำหรับเป็นทุนทางสังคมของจังหวัด เป็นการเพิ่มศักยภาพและพัฒนาขีดความสามารถในการปฎิบัติงานของข้าราชการ เพื่อการรับรู้รับทราบและเข้าใจในหลักการ แนวทาง
การจัดทำแผนกลยุทธ จึงเป็นปฎิบัติการ เพื่อนำความรู้ ความเข้าใจ ไปปรับใช้ ในการปฎิบัติราชการ ให้เกิดประโยชน์ และบรรลุผลสัมฤทธิ ตามเป้าหมาย ตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ภาพ/ข่าว ปรพล 09-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: