วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2552

สนง. เขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 ประชุมผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 จัดการประชุมสัมมนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน เพื่อทราบนโยบายในการจัดการศึกษาเอกชนและพัฒนาทักษะในการบริหารสถานศึกษาอย่างมีคุณภาพ ที่ห้องประชุมลีลาวดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นประธานการประชุมสัมมนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน
เนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดนโยบายการศึกษา โดยปฎิรูปโครงสร้างและการบริหารจัดการ ปรับปรุงกฎหมายให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญส่งเสริมให้ภาคเอกชนที่มีส่วนร่วม ในการพัฒนาการศึกษาตั้งแต่ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับอาชีวศึกษา และระดับอุดมศึกษา เพื่อนำไปสู่เป้าหมายคุณภาพการศึกษาสนองต่อความต้องการด้านบุคลากรของภาคเศรษฐกิจ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 จึงกำหนดจัดประชุมสัมมนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาสถานศึกษาเอกชนทั้งในระบบและนอกระบบ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบ แนวคิด นโยบายในการจัดการศึกษาเอกชน ปฎิบัติตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 สามารถปรับตัวทักษะในการบริหารสถานศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาจากโรงเรียนเอกชนในระบบ 12 โรงเรียน โรงเรียนละ 4 คนและโรงเรียนเอกชนนอกระบบ 17 โรงเรียน โรงเรียนละ 2 คน รวมทั้งสิ้น 82 คน
ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ 10-03-52

ไม่มีความคิดเห็น: