วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ชมรมกีฬาทางน้ำและการบินลุ่มน้ำแม่กลองจัดแข่งขันเรือบังคับวิทยุ


ชมรมกีฬาทางน้ำและการบินลุ่มน้ำแม่กลองจัดแข่งขันเรือบังคับวิทยุ ได้รับความสนใจจากกลุ่มและชมรมเรือบังคับวิทยุในเขตภาคกลางเข้าร่วมการแข่งขันคับคั่ง รายได้จากการแข่งขันครั้งนี้จะนำเข้าสมทบทุนซ่อมโบราณสถานของวัดโคกหม้อต่อไป

ชมรมกีฬาทางน้ำและการบินลุ่มน้ำแม่กลอง ราชบุรี นำโดยพลโทอุดมศักดิ์ จงศิริ ประธานชมรมกีฬาทางน้ำและการบินลุ่มแม่น้ำแม่กลอง ราชบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีและวัดโคกหม้อ จัดการแข่งขันเรือเล็กบังคับวิทยุ การกุศล ประจำปี 2551 ที่บริเวณท่าน้ำแม่น้ำแม่กลองวัดโคกหม้อ จังหวัดราชบุรี โดยมีทีมจากจังหวัดต่างๆเช่นจังหวัดสิงห์บุรี นนทบุรี อยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร กรุงเทพ สมุทรสงคราม และราชบุรี ส่งทีมลงแข่งขันจำนวนกว่า 70 ลำ
โดยแบ่งออกเป็นรุ่นต่างๆคือรุ่นท่อกล่อง ส่งเข้าทำการแข่งขันจำนวน 30 ลำ รุ่นโอเพ่น ส่งเข้าทำการแข่งขันจำนวน 39 ลำ ในการนี้ผู้สมัครต้องเสียค่าสมัครลำละ 300 บาทเงินทุกบาทจะนำเข้าถวายวัดโคกหม้อเพื่อการกุศล สำหรับกติกาในการแข่งขันผู้ที่นำเรือเข้าแข่งขันจะทำการแต่งเครื่องได้อย่างตามสบายโดยไม่จำกัดการแต่งเติมอุปกรณ์ชิ้นส่วนซึ่งราคาตัวเรือและแต่งเครื่องแล้วเสร็จลำหนึ่งมีราคสูงเกือบ 50,000 บางลำก็เกือบแสนบาท และการปล่อยเรือของแต่ละรุ่นมีผู้ช่วยลำละ 2 คน บังคับวิทยุ 1 คน ผู้ที่บังคับวิทยุจะต้องบังคับเรือที่มีความเร็ว 120 กม.ต่อ ชั่วโมง วิ่งไปตามเส้นทางที่คณะกรรมการตัดสินจัดไว้ให้ ซึ่งการแข่งขันแต่ละรอบจะปล่อยเรือประมาณ 4-5 ลำ ใครเข้าที่ 1-2 ก็จะเอาไปแข่งในรอบต่อไปจนกว่าจะเหลือรุ่นละ 4 ลำแล้วไปชิงชนะเลิศที่ 1,2,3
ซึ่งผลปรากฏว่ารุ่นท่อกล่องชนะเลิศได้แก่ คุณจำรัส ทีมช.การยนต์ ได้รับรางวัลเป็นทีวีสี 21 นิ้ว 1 เครื่อง รองอันดับ 1 ทีมแป๊ะ เทียนดัด รับเครื่องเล่นดีวีดี รองอันดับ 2 ทีม ช.การยนต์ รับพัดลม 1 ตัว
วัตถุประสงค์ในการจัดจัดงานเพื่อหารายได้สมทบทุนซ่อมบำรุงโบราณสถานของวัดโคกหม้อ และเป็นการส่งเสริมกิจกรรมกีฬาทางน้ำของชมรมกีฬาและการบินลุ่มน้ำแม่กลอง ราชบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดราชบุรี

ภาพ/ข่าว ประทีป อยู่เเช่ม
16 ต.ค.51

ไม่มีความคิดเห็น: