วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนธันวาคม 2554







การประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนธันวาคม 2554 ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกำชับให้ทุกหน่วยรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด

ที่ห้องประชุมกัลปพฤกษ์ อาคารราชบุรีเกมส์ นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำเดือนธันวาคม 2554 พร้อมด้วยนายเจน รัตนพิเชษฏฐชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยประธานในที่ประชุม ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า นายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ซึ่งป่วยจะต้องพักรักษาตัวอีกประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้

และผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้ฝากเน้นย้ำ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ขอให้ทุกหน่วยงานเน้นการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 โดยขอให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด สำหรับมาตรการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุของจังหวัดราชบุรี ได้เน้นย้ำให้พื้นที่อำเภอ และท้องถิ่นต่างๆ ตั้งจุดตรวจ จุดบริการ เข้มงวดมาตรการตามกฎหมาย โดยเน้นเรื่องการดื่มสุรา ขับรถเร็ว ไม่สวมหมวกนิรภัย หรือไม่คาดเข็มขัดนิรภัย การรณรงค์การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รณรงค์เมาไม่ขับ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นบนถนนสายรอง จึงย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตั้งด่านตรวจ บนถนนสายรอง ในเรื่องการดื่มสุรา รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย และที่น่าเป็นห่วงอีกประเด็นหนึ่ง คือ การยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุลูกกระสุนปืนตกลงมาถูกผู้อื่นเสียชีวิต จึงกำชับให้นายอำเภอทุกท้องที่ ร่วมกันรณรงค์ นอกจากนี้ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ก็ได้เน้นย้ำให้ดูแลเป็นพิเศษด้วย

อย่างไรก็ตามจังหวัดราชบุรีได้พยายามดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 นี้ เป็นศูนย์ซึ่งจังหวัดราชบุรีตั้งเป้าหมายให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด



ภาพ/ สุชาติ รอดบุญพา
ข่าว/ กาญจนา สิมมา
29/12/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 081-434-8777 , 088-640-8035


ไม่มีความคิดเห็น: