วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2554

จ.ราชบุรี เตรียมขุดลอกคูคลองให้น้ำไหลสะดวก เพื่อรองรับน้ำจากเขื่อนใน จ.กาญจนบุรี








ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

จังหวัดราชบุรี เตรียมขุดลอกคลองเพื่อให้น้ำไหลได้อย่างสะดวก เพื่อรองรับน้ำจากเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ์ ที่ปล่อยมาจาก จ.กาญจนบุรี

หลังจากที่มีฝนตกชุกในช่วงนี้ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำในพื้นที่ จ.ราชบุรี จำนวน 5 แห่ง มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับ จ.ราชบุรี มีแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่รับน้ำมาจากเขื่อนใน จ.กาญจนบุรี ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.ราชบุรี ทางจังหวัดราชบุรี จึงได้เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมในการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น

ส่งผลให้นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมประชุมหารือถึงสถานการณ์น้ำใน จ.ราชบุรี ร่วมกับนายมานิต นพอมรบดี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขต 1 ราชบุรี และนายคณิต ชินวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานราชบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จะรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม ก่อนจะออกเดินทางไปตรวจสอบตามคลองสายหลักต่างๆที่จะระบายน้ำออกสู่แม่น้ำได้โดยเร็ว ซึ่งนายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้กล่าวว่า ขณะนี้ใน จ.ราชบุรี แม้ว่าจะมีฝนตกชุกในบางพื้นที่ แต่ก็ยังไม่ส่งผลกระทบกับประชาชน แต่ทางจังหวัดเองก็ไม่ได้ประมาทได้สั่งการให้ทาง

องค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนตำบล รวมทั้งผู้นำชุมชน ได้ทำการเฝ้าระวังในพื้นที่และให้ทำการขุดลอกคูคลองที่มีผักตบชวาขึ้นหนาแน่น เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลได้สะดวก ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดน้ำเอ่อท่วมขัง แม้ว่าขณะนี้ทราบว่าทางเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ์ ใน จ.กาญจนบุรี จะเริ่มทำการปล่อยน้ำออกมาเพิ่มขึ้น แต่ก็เชื่อว่ายังไม่ส่งผลกระทบกับ จ.ราชบุรี จึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก

ด้านนายคณิต ชินวงศ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานราชบุรี ก็กล่าวว่า ใน จ.ราชบุรี มีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่จำนวน 5 แห่ง และอ่างเก็บน้ำเล็กๆอีกกว่า 70 แห่ง ซึ่งในตอนนี้อ่างเก็บน้ำแต่ละแห่งสามารถที่จะรับน้ำได้อีกจำนวนมาก และฝนที่ตกในขณะนี้ก็เป็นฝนที่ตกตามฤดูกาลไม่ได้รับอิทธิพลจากพายุอะไร จึงเชื่อว่าสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ราชบุรีนั้นจะยังไม่เกิดขึ้น แต่ทางชลประทานเองก็เตรียมความพร้อมไว้ ทั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 42 เครื่อง ในจุดที่มีน้ำท่วมขังเพื่อทำการระบายน้ำออกได้ทันท่วงที

ส่วนด้านนายมานิต นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ก็ขอเป็นคนกลางในการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน รวมทั้งให้ประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมขังหรือบริเวณคูคลองที่ตื้นเขินก็สามารถแจ้งมาได้เพื่อจะได้ดำเนินการติดต่อให้หน่วยที่เกี่ยวข้องได้ทำการลงไปช่วยแก้ปัญหาให้ได้ทันท่วงที


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
10/10/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: