วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

รับบริจาคโลหิต







สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรีร่วมกับโรงพยาบาลราชบุรี จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต นักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 3 ของศูนย์ฝึกย่อย วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี

ที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลราชบุรี จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยการรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 3 ของศูนย์ฝึกย่อย วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ร่วมบริจาคโลหิตกันเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าโลหิตในธนาคารเลือดขณะนี้ ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยที่ต้องการ การรักษา ซึ่งทางสภากาชาดไทย ได้กำหนดให้ทางสำนักงานเหล่ากาชาดทุกจังหวัดจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตขึ้นในทุกเดือน เพื่อจัดส่งโลหิตไปตามโรงพยาบาล หรือหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการโลหิตไว้สำรองในการรักษาพยาบาล และส่วนที่เหลือ จะถูกนำไปเก็บรักษาที่สภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือผู้ป่วย และรักษาผู้บาดเจ็บ ที่ต้องการโลหิตต่อไป

สำหรับการรับบริจาคโลหิตดังกล่าวนอกจากจะเป็นการเสียสละโลหิตในร่างกายเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ต่อผู้อื่นแล้ว ยังเป็นการสร้างมหากุศลที่ยิ่งใหญ่ แก่ชีวิตตนเอง และครอบครัว อีกทั้งยังได้ประโยชน์จากการตรวจสุขภาพร่างกาย โดยการสร้างเสริมสุขภาพของผู้บริจาคโลหิต ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
23/09/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035


ไม่มีความคิดเห็น: