วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนประจำรวมตัวร้อง ผอ. หลังลูกถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายร่างกาย








ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัยรวมตัวร้องผู้อำนวยการโรงเรียนหลังลูกถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายร่างกาย

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 5 ก.ย.54 ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายชั้น ม.3 ของโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ ตั้งอยู่ ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี กว่า 50 คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย เพื่อเรียกร้องให้ทางโรงเรียนดำเนินลงโทษนักเรียนชายรุ่นพี่ (ม.5) จำนวน 9 คน ที่รุมทำร้ายน้องม.3 ซึ่งมี 2 ห้อง รวมทั้งเรียกร้องให้ย้ายอาจารย์หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ไปอยู่ที่อื่นพร้อมกับให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องที่ยุยงให้นักเรียนรุ่นพี่ ม.5 ทำร้ายร่างกายน้อง ม. 3 ซึ่งทางนางอุไร เอี่ยมสะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย ได้เชิญผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่มาทั้งหมดเข้าไปพูดคุยในห้องประชุม พร้อมกับเชิญประธานคณะกรรมการการศึกษาของโรงเรียน และผู้แทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 8 มาร่วมพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยนางอุไร เอี่ยมสะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัย นั้นยอมรับว่ามีเหตุการณ์ที่
รุ่นพี่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องจริง เนื่องจากว่าเป็นการเข้าใจผิดคิดว่าน้องม.3ขโมยถุงเท้าจึงได้เตะไปหลายครั้งแล้วอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เกิดอาการหมั่นไส้เพราะไม่ชอบเรื่องการขโมยจึงได้ช่วยเตะซ้ำอีก ส่วนเรื่องที่อาจารย์หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (อ.เฉลิมพล ตาละรักณ์) ทำโทษเด็กนักเรียนชั้น ม.3โดยการให้ถอดเสื้อเช็ดน้ำที่ไหลนองพื้นที่ในโรงอาหาร เนื่องจากเด็กลืมปิดก๊อกน้ำและให้นำผ้าที่เช็ดน้ำจากพื้นนำมาเช็ดหน้าตัวเอง จนทำให้เด็กบางคนเกิดอาการแสบตาเพราะน้ำสกปรก นั้นก็ยอมรับว่าได้สอบถามทางอาจารย์ที่ลงโทษเด็กแล้วก็บอกว่าได้สั่งให้เด็กทำจริงเพราะต้องการให้เด็กนั้นหลาบจำ ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่นและเรื่องเหล่านี้ก็ไม่ได้มีเด็กนักเรียนคนไหนมาบอกให้ทราบเลย เพิ่งจะทราบเมื่อวันที่ 1 ก.ย.54 ที่ผ่านมา ก็ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบอาจารย์คนนี้แล้ว

ด้านผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้น ม.3/1 ม.3/2 และ ม.3/3 ต่างก็ได้เรียกร้องให้ทางโรงเรียนได้ทำการย้ายอาจารย์คนนี้ไปอยู่ที่อื่นเพื่อความปลอดภัยของลูกตนเอง เนื่องจากได้รับฟังจากเด็กๆทุกคนว่า รุ่นพี่ ม.5 ทั้ง 9 คน ที่มาทำร้ายร่างกายนั้นได้รับอำนาจจากอาจารย์คนนี้มาให้ดูแลและควบคุมน้องม.3 ทั้งหมด และทุกเรื่องอาจารย์ก็ทราบเรื่องดีแล้วขู่ว่าห้ามไปบอกผู้ปกครองด้วย ซึ่งเด็กเหล่านี้บางคนถูกทำร้ายร่างกายมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม แต่ไม่มีใครกล้าบอกผู้ปกครอง จนถึงวันนี้ทุกคนทนให้รุ่นพี่ทำร้ายร่างกายต่อไปไม่ได้อีกแล้ว จึงได้ลุกขึ้นแล้วช่วยกันโทรศัพท์แจ้งผู้ปกครองให้มารับตัวและบอกว่าทนไม่ไหวขอไปเรียนที่อื่น จึงทำให้ผู้ปกครองทุกคนรู้เรื่องทั้งหมด ส่วนเด็กรุ่นพี่ ม.5 ทั้ง 9 คนนั้นก็จะขอพูดคุยสอบถามว่าทำไมต้องรังแกน้อง จนร่ายกายฟกช้ำ บางคนถึงกับกระดูกชายโครงด้านหลังผิดรูปเพราะโดนกระแทกอย่างแรง ซึ่งผู้ปกครองบางคนทนเห็นลูกมีบาดแผลไม่ได้ต้องพาลูกเข้าแจ้งความในข้อหาทำร้ายร่างกายที่ สภ.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ แล้วหลายราย

ซึ่งผู้ปกครองนั้นได้เรียกร้องให้ทางโรงเรียนมีระบบการควบคุมดูแลที่ดีกว่านี้ เนื่องจากหลายคนคิดว่าเลือกโรงเรียนที่ดีที่สุดและมีชื่อเสียงให้กับลูก เพื่อให้ลูกได้รู้จักช่วยเหลือช่วยเอง และจะได้มีความรับผิดชอบจึงให้มาอยู่โรงเรียนประจำแห่งนี้ แต่กลับกลายเป็นว่าให้ลูกมาอยู่ในสถานกักกัน เด็กๆต้องนอนผวาทุกคืนเพราะไม่รู้ว่า ใครจะเป็นคนที่ถูกทำร้ายร่างกายซ้ำแล้วซ้ำเล่าคนต่อไป และอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาดูแลในเรื่องดังกล่าวด้วย ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียนบรมราชินีนาถราชวิทยาลัยก็รับปากว่าจะทำการย้ายอาจารย์เฉลิมพล ตาละรักณ์ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ไปช่วยราชการที่อื่นก่อนพร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวน

ส่วนเรื่องการดูแลเด็กนั้นก็จะเพิ่มครูให้มากขึ้น และจะทำการแยกหอนอนของนักเรียนแต่ละชั้นออกจากกัน โดยไม่ให้มีการคละเคล้าเหมือนที่ผ่านมาเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก ส่วนเด็กนักเรียนรุ่นพี่ก็จะทำการเรียกมาสอบสวนและอาจจะมีการลงโทษหรือมีมาตรการอย่างอื่น ซึ่งคงจะต้องขอสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดเสียก่อน



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
06/09/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ซึ่งผู้ปกครองนั้น ได้เรียกร้องให้ทางโรงเรียนมีระบบการควบคุมดูแลที่ดีกว่านี้ เนื่องจากหลายคนคิดว่าเลือกโรงเรียนที่ดีที่สุดและมีชื่อเสียงให้กับลูก เพื่อให้ลูกได้รู้จักช่วยเหลือช่วยเอง และจะได้มีความรับผิดชอบจึงให้มาอยู่โรงเรียนประจำแห่งนี้ แต่กลับกลายเป็นว่าให้ลูกมาอยู่ในสถานกักกัน เด็กๆต้องนอนผวาทุกคืนเพราะไม่รู้ว่า ใครจะเป็นคนที่ถูกทำร้ายร่างกายซ้ำแล้วซ้ำเล่าคนต่อไป และอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาดูแลในเรื่องดังกล่าวด้วย
ข้อความนี้ตรงใจและตรงจุด เพราะ รร.นี้ ขาดการเอาใจใส่อย่างจริงจัง ไม่ใช่มีแต่หอ นร.ชาย หอ นร. ญ ก็มี รุนแรงก็มี มาตรฐานขาด ทุกอย่างก็ขาดตามมา แม้แต่ครูหอนอน ญ ซึ่งเคยยอมรับว่ากลัวเด็ก ไม่กล้าทำไร ทำให้เห็นว่า มาตรฐานการรับบุคลากร น่าจะดีกว่านี้ อย่าเอาแต่รับเด็กเส้น พวกกัน และ อย่าปล่อยให้ครูดูแลกันเองมากนักควรมีกฏ ที่ออกมาเป็นข้อปฏิบัติที่สามารถปฏิบัติได้ประสิทธิภาพจริง รร.นี้ ถ้าไม่มีคนบ้านไกล โควต้าให้โดยผู้ปกครองไม่มีข้อมูลที่ดีนัก นร.น่าจะไม่มีเลย นอกจาก เด็กที่....เขาฝากมา มิได้อยากให้ รร. เสียชื่อนะครับ แต่อยากให้ รร.นี้มีมาตรฐานทั้งระเบียบวินัย และการศึกาา ให้สมที่ได้ชื่อว่า บรมราชินีนาถราชวิทยาลัย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นเรื่องจริงที่ยังคงมีอยู่ ผ่านมาจนปี 64 ครบ 10 ปีแล้ว ระบบพี่ดูแลรุ่นน้องจะเรียกแบบนี้คงไม่ใช่เด็กหลายๆคนไม่กล้าเปิดปากพูดเพราะกลัวเดือดร้อน แต่ก็รับไม่ได้กับระบบพี่ใช้น้องให้ทำโน่นนี่นั่น กลายเป็นขี้ข้ารับใช้รุ่นพี่ ถ้าไม่ทำถ้าไม่ยอมก็โดนทำร้ายร่างกาย สังคมนี้ยอมรับว่ามีด้านดีสวยงาม กับด้านมืดที่เป็นภัยกับเด็ก พ่อแม่คาดหวังให้ลูกมีความรับผิดชิบมีระเบียบวินัย เอาแยกออกจากสังคมเดิมกลุ่มเพื่อนเดิม หนีเสือปะจรเข้ มันมีทุกที่จริงๆ หวังว่า รร.จะมีมาตรการรื้อระบบรุ่นพี่ใช้กำลังกับรุ่นน้อง เรื่องยาเสพติด เรื่องความปลอดภัยของเด็ก นร.ที่เข้าไปเรียนไม่รู้พื้นฐานของสังคมอย่างแท้จริง พ่อแม่หวังแค่ลูกมาเรียนๆให้จบ แต่จิตใจที่โดนทำร้ายใครจะรับผิดชอบรักษา ผลเสียที่ตามมากหล่บอย่างใครจะรับผิดชอบ ครูดีมีมากมายห่วงใยในชีวิตความเป็นอยู่แต่ก็ควรมีจิตวิทยามากกว่าปกติเพราะเป็นนร.ประจำมีความเครียด เด็กที่มามีทั้งดีและมีปัญหามารวมกันอยู่ ฝากเช่นกัน บ้านรวมรัก ควรรักษามาตรฐานและชื่อเสียง รื้อระบบอัปยศซะ รร.จะน่าอยู่มากขึ้น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทุกวันนี้ก็ยังมีอยุ่ค่ะ รุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้อง รบกวนทางโรงเรียน ช่วยดูแลเด็กๆด้วยนะค่ะ ก่อนที่จะเป็นเรื่องใหญ่โต ขึ้นมาอีก ทางที่ดีให้แยก หอนอนเลยค่ะ รุ่นพี่ก็หอนึง รุ่นน้องก็หอนึง เพราะเวลาที่โดนทำร้าย มั้งจะโดนที่หอค่ะ

นางสาว ชนก กล่าวว่า...

ปัจจุบันทางโรงเรียนบรมได้ปิดกั้นข่าวนี้จากนักเรียนในห้องคอม และยังมีการทำร้ายร่างกายอยู่ล่าสุดเมื้อไม่นานนี้ หอชาย1 ได้มีการรุ่มกระทืบรุ่นน้องจนหลังบวบ ท่าเป็นไปได้ช่วยดำเนินคดีให้หน่อยนะะ