วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ชาวบ้านรวมตัวขวางการทำประชาพิจารณ์สร้างโรงไฟฟ้าของนายทุน







ชาวบ้านรวมตัวขวางการทำประชาพิจารณ์สร้างโรงไฟฟ้าของนายทุน

หลังจากที่บริษัทกะทิอร่อยดี จำกัด จะเข้ามาทำการก่อสร้างโรงงานกะทิ ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และจะทำการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนาด 224 เมกกะวัตต์ โดยบริษัท ราชบุรีเวิลด์ โคเจนเนอเรชั่น จำกัด เพื่อใช้ในโรงงานกะทิ และบางส่วนก็จะขายให้กับ กฝผ. โดยได้ออกทำประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านในพื้นที่อ.โพธาราม จึงทำให้เกิดกระแสต่อต้านตลอดมา

ซึ่งต่อมาชาวอำเภอโพธาราม ที่ต่อต้านไม่ยินยอมให้มีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในพื้นที่ นิคมอุตสาหกรรม เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จำนวนกว่า 200 คน พร้อมกับถือธงสีเขียว และป้ายต่อต้านไม่ต้องการให้มีการสร้างโรงไฟฟ้าใน อ.โพธาราม ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ สภ.โพธาราม เพื่อคัดค้านการทำประชาพิจารณ์ของบริษัท กะทิอร่อยดี จำกัด ที่จะเข้ามาทำประชาพิจารณ์เพื่อขอความเห็นจากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองโพธาราม

โดยจัดอาหารแบบโต๊ะจีนไว้คอยต้อนรับชาวบ้านที่จะมาร่วมทำประชาพิจารณ์ โดยแกนนำชาวบ้านที่ต่อต้านได้ขึ้นรถปราศรัยชี้แจงให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมต่อต้านและคัดการทำประชาพิจารณ์ ได้รับรู้ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นถ้าปล่อยให้มีการสร้างโรงไฟฟ้าแห่งที่ 5 ของ จ.ราชบุรี ซึ่งการเดินทางมาคัดค้านของชาวบ้านในครั้งนี้ทำให้ไม่มีชาวบ้านเข้าร่วมการทำประชาพิจารณ์ในครั้งนี้ จึงทำให้ชาวบ้านที่มารวมตัวต่อต้านนั้นได้ยกเลิกการต่อต้านและแยกย้ายกันกลับ


ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
11/08/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262 , 088-640-8035

ไม่มีความคิดเห็น: