วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ลงนามความร่วมมือ MOU ขับเคลื่อน นโยบายศูนย์เด็กเล็กปลอดโรค






สำนักงานควบคุมโรคที่ 4 ราชบุรี ร่วมกับ จังหวัดราชบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี และท้องถิ่นจังหวัด จัดกิจกรรมลงนามความร่วมมือ MOU การขับเคลื่อน นโยบายศูนย์เด็กเล็กปลอดโรค

ที่ห้องประชุมราชาวดี โรงแรมโกลเด้นซิตี้ นายเจน รัตนพิเชฏฐชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย นายบุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และส่วนราชการ ร่วมในพิธีการประชุมและลงนามความร่วมมือ MOU ในการขับเคลื่อน นโยบายศูนย์เด็กเล็กปลอดโรคและเขตปลอดโรคพิษสุนัขบ้าในแหล่งท่องเที่ยว เนื่องจากปัจจุบันมีเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ร้อยละ 60 ซึ่งเป็นเด็กก่อนวัยเรียนต้องฝากเลี้ยงไว้ในศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนอนุบาล ซึ่งเป็นสถานที่ที่เด็กอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก เมื่อเจ็บป่วยจะสามารถแพร่เชื้อโรคติดต่อสู่กันได้ง่าย ส่วนโรคที่มักพบบ่อยได้แก่ โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ โรคมือ เท้า ปาก โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน เป็นต้น

ดังนั้นกรมควบคุมโรค ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของโรคต่างๆดังกล่าว จึงได้ดำเนินการสานต่อ เชื่อมโยงในการเฝ้าระวังโรค การป้องกันควบคุมโรคไม่ให้แพร่ระบาดกระจาย และลดการป่วยตายของเด็ก โดยสำนักควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดราชบุรี ได้ดำเนินกิจกรรมการขับเคลื่อน นโยบายศูนย์เด็กเล็กปลอดโรคขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เฝ้าระวังโรคติดต่อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ตลอดจนการลดการป่วยตายในเด็ก รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้สถานที่ท่องเที่ยว ในเขตตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขที่ 4,5 มีการเฝ้าระวังโรคพิษสุนัขบ้าตามมาตรฐาน โดยเน้นพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว โอกาสนี้ นายเจน รัตนพิเชฏฐชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัด และส่วนราชการ ได้ร่วมลงนามความร่วมมือ MOU ในการขับเคลื่อนนโยบายศูนย์เด็กเล็กปลอดโรคในโอกาสนี้ด้วย



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
08/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: