วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สัมมนาการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์







คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี จัดสัมมนาโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ให้กับผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง

ที่ห้องประชุมกัลปพฤกษ์ โรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์ อ.เมืองราชบุรี นายสุรพล ศรีสุบิน ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการสัมมนาโครงการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ให้กับผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2554 แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดการสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อ ชี้แจงข้อสงสัย เกี่ยวกับระเบียบ ข้อกฎหมาย ข้อห้ามและข้อปฏิบัติเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากปัญหาเหล่านี้และมักจะเป็นต้นเหตุของการร้องเรียนร้องคัดค้าน ทำให้เกิดปัญหาตามมาคือความขัดแย้ง การแตกความสามัคคีในชุมชนและในสังคม

เพื่อให้ทั้งผู้สมัคร ทีมงานหาเสียงและผู้เกี่ยวข้อง ได้รู้และเข้าใน กฎ กติกา ในการเลือกตั้งให้ถูกต้องตรงกัน รวมถึงการสร้างจิตสำนึกให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักถึงการแข่งขันในการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โดยคำนึงถึงเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี เพื่อลดปัญหาความแตกแยกในสังคม  สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับระเบียบ ข้อกฎหมาย ข้อห้าม การกระผิดกฎหมายเลือกตั้ง หลักเกณฑ์การดำเนินการของรัฐในการสนับสนุนการเลือกตั้ง ส.ส. และวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง การสร้างการยอมรับในเรื่องรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และการรู้รักสามัคคี ตลอดจนการดำรงรักษาความเป็นมิตรเพื่อนบ้านและความเป็นญาติพี่น้อง ทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง

และโอกาสนี้ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรีได้นิมนต์ พระราชวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัด และเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุ เทศน์นาเกี่ยวกับความสามัคคีให้ผู้สมัครได้รับฟังในครั้งนี้ด้วย ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ราชบุรี แบบแบ่งเขต ทั้ง 5 เขตเลือกตั้ง พร้อมผู้ติดตาม เข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งสิ้นกว่า 200 คน



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
08/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: