วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กิจกรรมรณรงค์ฟื้นฟูสภาพน้ำในคลองรางกระดี่







เทศบาลตำบลหลักเมืองร่วมกับบริษัท เอส วี เอ็ม เท็กซ์ไทล์ จำกัด จัดกิจกรรมรณรงค์ฟื้นฟูสภาพน้ำในคลองรางกระดี่ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

ที่บริเวณด้านหน้าบริษัท เอส วี เอ็ม เท็กซ์ไทล์ จำกัด หมู่ที่ 3ต.โคกหม้อ อ.เมืองราชบุรี นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ฟื้นฟูสภาพน้ำในคลองรางกระดี่ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน 2554 พร้อมด้วย นายสมบูรณ์ ศิริเวช นายอำเภอเมืองราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และชมรมคนรักคลอง เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง โดย นายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์แดง นายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมดังกล่าวว่า

สืบเนื่องจากวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ดังนั้นเทศบาลตำบลหลักเมืองจึงได้ร่วมกับบริษัท เอส วี เอ็ม เท็กซ์ไทล์ จำกัด จัดกิจกรรมรณรงค์ฟื้นฟูสภาพน้ำในคลองรางกระดี่ขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวามหาราช และเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมในชุมชน ภายใต้แนวคิดในการแก้ปัญหาร่วมกันแบบบูรณการ ระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนรวมถึงภาคประชาชน

โอกาสนี้นายณรงค์ ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ยังได้มอบเครื่องเติมอากาศและจุลินทรีย์ชีวภาพให้แก่ชุมชนและภาคเอกชนในพื้นที่ จำนวน 3 เครื่องเพื่อบำบัดสภาพน้ำในคลองรางกระดี่ให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ส่วนราชการและภาคประชาชนยังได้ร่วมกันโยน อี เอ็ม ก้อน และเท อี เอ็ม น้ำ ลงสู่คลองรางกระดี่อีกด้วย



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
06/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: