วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผบช.ภ.7 ร่วมกับผู้ว่าเมืองโอ่งแถลงข่าวเปิดโฉมหน้า 500 ผู้ต้องหาตามหมายจับ








ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีแถลงข่าวเปิดโฉมหน้า 500 ผู้ต้องหาตามหมายจับ

พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และ พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีค้างเก่าและคดีสำคัญได้ 28 ราย พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาดต่างๆมากกว่า 200 กระบอก นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยรายชื่อผู้ต้องหาที่มีหมายจับค้างเก่าใน จ.ราชบุรี ตามบัญชีดำอีกกว่า 500 ราย พร้อมทั้งแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.เพื่อจะได้เป็นประโยชน์ในการสืบสวนและติดตามพฤติการณ์

นอกจากนี้ยังได้แจกจ่ายไปตามหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยในการติดตามจับกุม ซึ่งการเปิดเผยรายชื่อของผู้ต้องหาตามหมายจับในช่วงของการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็เพื่อต้องการกดดันให้ผู้ที่มีหมายจับไม่กล้าที่จะออกมาก่อเหตุใดๆ และประกอบกับเป็นช่วงที่ผู้สมัครส.ส.นั้นลงหาเสียงในพื้นที่ จึงต้องมีการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้สมัครทุกคน เพราะอาจจะมีผู้ไม่หวังดีอาศัยช่วงจังหวะในการเข้ามาก่อเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในการติดตามผู้ต้องหาและดุแลผู้สมัครส.ส.ในกรณีถูกร้องขอมา ก็จะต้องทำการฝึกยุทธวิธีตำรวจ ตามโครงการหมายจับ จับเป็นจับตาย ซึ่งจะเป็นการลดการสูญเสียกำลังพล และทำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานรวมทั้งผู้ที่ขอรับความคุ้มครองได้เกิดความมั่นใจด้วย

สำหรับสถานการณ์การเลือกตั้งใน จ.ราชบุรี นั้น พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.ราชบุรี มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูงเพราะมีพรรคใหญ่ถึง 4 พรรค ที่ส่งผู้สมัครลงแข่งใน 5 เขตของ จ.ราชบุรี แต่การแข่งขันนั้นก็เป็นไปตามกติกาผู้สมัครทุกคนใช้การแข่งขันด้านการหาเสียง แต่ไม่ได้ใช้วิธีการเข่นฆ่ากัน แต่อย่างไรก็ต้องมีการจับตาดูอย่างต่อเนื่อง และการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ราชบุรี สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ถึง 28 รายนั้น ถือว่าเป็นการลดอาชญากรรมในพื้นที่ลงได้มาก



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
06/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: