วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ประชุมชี้แจงข้อมูลข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่น






องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี จัดการประชุมชี้แจงข้อมูลข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม

ที่ห้องประชุมชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายแสงทอง โตอดิเทพ ประธาน กกต.จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายสุรพล ศรีสุบิน ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี นายครรลอง ยุทธชัย ปลัดจังหวัดราชบุรี ร่วมประชุมชี้แจงข้อมูลข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารท้องถิ่นเกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม แก่ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่ได้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งในการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทาง นายวสันต์ เที่ยงตรง สจ.เขตเลือกตั้งที่ 5 อำเภอบ้านโป่ง และนายบุญดำรง ประเสริฐโสภา สจ.เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอดำเนินสะดวก ได้ลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

และนายวันชัย ธีระสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ต้องจัดการเลือกตั้งซ่อมสมาชิก สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขึ้น ซึ่งในการ ประชุมชี้แจงข้อมูลข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่น และผู้บริหารในครั้งนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี ได้ชี้แจงถึงคุณสมบัติ ผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งและลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ตาม พรบ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 รวมถึงชี้แจงวิธีการหรือลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2551 ในครั้งนี้ แก่ว่าที่ผู้สมัคร ในโอกาสนี้

โดยกำหนดรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี วันที่ 8-12 มิถุนายน 2554 และเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2554 โดยมีว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ราชบุรีและว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพร้อมทั้งสื่อมวลชนร่วมฟังคำชี้แจง




ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
06/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: