วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทยโอดโดนใบปลิวโจมตีโกงทุจริต หวั่นประชาชนเข้าใจผิด









ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงของบรรดาผู้สมัคร ส.ส.ต่างก็เร่งทำคะแนน ทั้งการออกปราศรัยเพื่อชี้แจงนโยบายกับประชาชน การเดินหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อให้ประชาชนเห็นใจและเทคะแนนให้ แต่ก็มีอีกหลายวิธีที่จะทำลายและสกัดกั้นให้คู่แข่งนั้นเสียคะแนนไป และทำให้ประชาชนเข้าใจผิด โดยเฉพาะผู้สมัครส.ส.เขต 1 และเขต 2 จ.ราชบุรี ของพรรคภูมิใจไทยถูกใบปลิวโจมตีในเรื่องของการโกง และทุจริต ซึ่งอาจจะมีผลต่อคะแนนเสียงในพื้นที่

โดยนายมานิต นพอมรบดี ผู้สมัครส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคภูมิใจไทย ถูกใบปลิวโจมตีในช่วงที่นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงสาธารณสุข ว่าทุจริตในการจัดซื้อจัดจ้าง วัสดุครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมทั้งเรียกรับผลประโยชน์จากบริษัทรถยนต์ตู้ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขจะซื้อไว้เป็นรถพยาบาล และล๊อกสเปคเครื่องมือทางการแพทย์ นอกจากนี้ยังถูกโจมตีเรื่องของการนำชื่อของส.ส.กอบกุล ภรรยาที่ถูกยิงเสียชีวิตมาหาเสียง ทำให้นายมานิต ต้องออกมากล่าวว่า ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งรมช.กระทรวงสาธารณสุขนั้น ได้พยายามที่จะประโยชน์ให้กับประชาชน โดยให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขได้นำเสนอโครงการต่างๆเข้ามา ซึ่งแต่ละแห่งก็ไม่เหมือนกัน

จากนั้นก็จะมีกรรมการพิจารณาเห็นชอบ ตนเองเพียงแค่ให้ความคิดเห็น และเมื่อได้งบประมาณมาก็ให้แต่ละสถานที่ไปทำการจัดซื้อจัดจ้างเอง โดยที่ตนเองนั้นไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งเรื่องที่ถูกโจมตีนั้นก็ได้มีการชี้แจงไปแล้วทั้งหมด แต่กลับถูกนำมาเป็นประเด็นโจมตีเพื่อให้ตนเองนั้นเสียคะแนน ซึ่งตนเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ และการนำชื่อของภรรยาของตนที่เสียชีวิตแล้วมาหาเสียง ก็ต้องบอกว่ามันเป็นเรื่องจริงเพราะที่ผ่านมานั้นทำงานร่วมกับภรรยามาตลอดโดยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังคอยให้คำแนะนำ แต่เมื่อภรรยาเสียชีวิต ตนก็เข้ามารับอาสาสานงานต่อก่องานใหม่ จึงไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้ประชาชนนั้นเข้าใจผิด และยังเชื่อว่าประชาชนที่ยังรักและเมตตากอบกุลอยู่คงจะเข้าใจและเทคะแนนให้อย่างแน่นอน

ด้านนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ผู้สมัครส.ส.เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่โดนใบปลิวโจมตี ในเรื่องของการทุจริตในการประมูลมันเส้นของกระทรวงพาณิชย์ ก็ได้ออกมาบอกว่า ที่ผ่านมานั้นถูกข่มขู่ถูกรังแกมาตลอด แม้แต่ทีมงานที่มาช่วยหาเสียงก็ถูกข่มขู่ไม่ให้มาช่วยหาเสียง แล้วยังมาถูกใบปลิวโจมตีอีก ก็อยากจะบอกว่า เรื่องการทุจริตในการประมูลมันเส้นนั้นตนเองทำด้วยความซื่อสัตย์ เพราะการประมูลนั้นก็มีหลายบริษัทเข้ามา แต่ใครที่ให้ราคาสูงก็จะได้ไป ซึ่งในเรื่องนี้ถ้าตนเองทำผิดจริงก็คงจะไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ อยากจะบอกว่าด้วยความที่เป็นผู้หญิงก็รู้สึกหวั่นไหวและกลัวที่ถูกข่มขู่ แต่ก็ไม่ท้อ จะขอสู้ต่อไป และอยากจะฝากบอกคนที่คิดไม่ดีว่า ขอให้มาสู้กันในกรอบดีกว่า แล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินว่าจะเลือกใคร อย่าใช้วิธีสกปรก ขออย่ารังแกผู้หญิงที่อยากจะทำประโยชน์ให้กับบ้านเกิดบ้าง ซึ่งเชื่อว่าประชาชนนั้นคงจะเข้าใจ

จากนั้นนางบุญยิ่ง ได้นำพระที่ห้อยคอออกมาโชว์บอกว่า ตอนนี้ขอพระเป็นที่พึ่ง และเชื่อว่าบารมีของพระที่ตนเองกราบไหว้และบูชานั้นจะช่วยให้ได้เป็น ส.ส.



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
30/09/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สู้ต่อไปเถอะค่ะความจริงเป็นสิ่งไม่ตายทำดีเทวดาให้พรอยู่แล้ว คนชั่วผีก็จะแช่งชักหักกระดูกเองและจะแพ้ภัยตัวเอง กระท้อนยิ่งทุบยิ่งหวานน่ารับประทาน คนดีย่อมเป็นที่อิจฉาของคนที่ไม่มีดี (อย่างนี้เรียกว่าวิชามาร คนดีเขาไม่ทำเยี่ยงนี้ จำไว้ )วันที่ 3 นี้ขอให้โชคดีทั้งคู่