วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทีมงานผู้สมัคร ปชป.โร่แจ้งความหลังถูกกำนันตบบ้องหู ขณะไปแจกบัตรแนะนำตัว







ทีมงานผู้สมัคร ปชป.โร่แจ้งความหลังถูกกำนันตบบ้องหู ขณะไปแจกบัตรแนะนำตัว

นายปรีชา ศรีประยงค์ อายุ 36 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 46/3 หมู่ 8 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี ทีมงานหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.โสภณ แสงประทุม รองผกก.สส.สภ.เมือง ราชบุรี ให้ดำเนินคดีกับกำนันคนหนึ่งใน ต.คูบัว หลังไปแจกบัตรแนะนำตัวของนางกัลยา ศิริเนาวกุล ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ในงานบวชนาค แต่กลับถูกกำนันคนดังกล่าวตบบ้องหู ทำให้ได้รับบาดเจ็บและอับอาย

โดยนายปรีชา ได้เล่าให้ฟังว่า ในวันคืนวันที่ 18 มิ.ย.54 ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้ไปร่วมงานเลี้ยงบวชนาค ซึ่งอยู่ในหมู่ 8 แต่ในช่วงนั้นนางกัลยา ศิริเนาวกุล ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าไปหาเสียงในงานนั้น ตนซึ่งให้การสนับสนุนนางกัลยาอยู่ จึงได้ไปนำบัตรแนะนำตัวของนางกัลยามาช่วยแจกในงาน และเมื่อเดินมาถึงบริเวณโต๊ะที่กำนันคนดังกล่าวนั่งอยู่กับพรรคพวก ตนก็นำบัตรแนะนำตัวไปแจก แต่กำนันคนนี้กลับพูดว่า มีแต่บัตรไม่มีเงินเหรอ ตนก็บอกว่าไม่มีหรอกมีแต่ลูกปืน ซึ่งกำนันคนนี้กับตนนั้นก็สนิทกันและก็เคยพูดเล่นอยู่เป็นประจำ ทำให้กำนันลุกขึ้นและพูดว่า มึงพูดอย่างนี้ได้อย่างไร พร้อมกับกระชากคอเสื้อและตบบ้องหูด้านขวาของตนอย่างแรง 1 ครั้ง

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีคนที่มาร่วมงานเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก ตนจึงเดินหนี และไปปรึกษากับทางผู้สมัครว่าควรทำอย่างไร และได้รับคำแนะนำว่าให้เข้าแจ้งความเพราะกำนันนั้นถือเป็นผู้นำชุมชน แต่กลับมาทำร้ายลูกบ้านต่อหน้าสาธารณชน นอกจากนี้ทราบมาว่า ทางกำนันเองก็ให้การสนับสนุนพรรคการเมืองใดอยู่เหมือนกันจึงอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่พอใจที่ตนไปแจกบัตรแนะนำตัวของอีกพรรคหนึ่งให้

ด้าน พ.ต.ท.โสภณ แสงประทุม รองผกก.สส.สภ.เมืองราชบุรี กล่าวว่า ขณะนี้กำลังจะทำการสอบปากคำทั้งผู้เสียหายและพยานว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นจริงใหม่ และมีสาเหตุมาจากเรื่องส่วนตัวหรือการเมือง จากนั้นก็จะส่งเรื่องให้กับนายอำเภอเมืองได้รับทราบเพราะกำนันนั้นอยู่ในความปกครองของทางอำเภอ เพื่อดำเนินการต่อไป ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้นก็คงจะต้องรอสอบปากคำทั้งหมดก่อน



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
21/06/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: