วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สโมสรไลออนส์ราชบุรี มอบ ทีวี พร้อมเครื่องเล่น ดีวีดี ให้ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จ.ราชบุรี


สโมสรไลออนส์ราชบุรี มอบ ทีวี พร้อมเครื่องเล่น ดีวีดี ให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จ.ราชบุรี เพื่อใช้ประโยชน์ในการศึกษาและเสริมทักษะให้เด็กออทิสติก พร้อมกับเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ

ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จ.ราชบุรี สโมสรไลออนส์ราชบุรี นำโดยไลออน ชัยฤทธิ์ ชิตชูตระกูล พร้อมด้วย เลดี้ วีรสุดา ชิตชูตระกูล และสมาชิก ได้นำทีวีสี ขนาด 29 นิ้ว และเครื่องเล่น ดีวีดี ไปมอบให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จ.ราชบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการเสริมสร้างทักษะของเด็กๆ ภายในศูนย์ อีกทั้งเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้ ให้กับเด็กๆ ให้ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ และเพื่อพัฒนาทางด้านความคิดให้กับเด็กออทิสติกด้วย

สำหรับศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดราชบุรี สังกัดสำนักงานบริหารงานการศึกษาพิเศษ สนง.คกก.การศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งตามคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2542 และกระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศจัดตั้งเป็นสถานศึกษา เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2543 เพื่อจัดการศึกษาลักษณะศูนย์บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม และเตรียมความพร้อมของคนพิการ เป็นหน่วยงานจัดการศึกษาและสนับสนุนการเรียนการสอน แก่คนพิการและสถานศึกษา รวมทั้งจัดสิ่งอำนวยความสะดวก สื่อ บริการและความช่วยเหลืออื่นทางการศึกษา

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการมุ่งพัฒนาเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย สอดคล้องกับความต้องการ ที่จำเป็นของแต่ละบุคคล ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข  โอกาสนี้ทางสโมสรไลออนส์ราชบุรี ได้เลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กพิการของศูนย์อีกด้วย ซึ่งบรรยากาศก็เป็นด้วยความปลื้มปิติ ทั้งผู้ให้ และผู้รับ



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
20/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: