วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อดีต รมช. สาธารณสุขรุดช่วยเหลือเด็กพิการ




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่มอบเงินและข้าวสารเพื่อช่วยเหลือสองตายายและหลานพิการที่ ต.ดอนตะโก อ.เมืองราชบุรี

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวว่ามีสองตายายวอนขอความช่วยเหลือหลานชายวัย 22 ปี ที่พิการ อยู่บ้านเลขที่ 309 หมู่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส.ส.ราชบุรี จึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเก่า ๆอยู่ในซอยแคบ ๆ และก็พบกับนายนิเดช วงศ์จำปา อายุ 58 ปี และนางเพ็ญจันทร์ วงศ์จำปาอายุ 58 ปี โดยทั้งสองคนต้องเลี้ยงดูหลานชายที่พิการคือนายจารุเนตร พุกไชยนาม หรือ น้องบอมส์ อายุ 22 ปี ที่นอนอยู่บนเตียง ด้วยสภาพร่างกายที่ซูบผอม แขนขาลีบ

โดยนางเพ็ญจันทร์ ผู้เป็นยายของน้องบอมส์ ได้เล่าให้ฟังว่า นายน้องบอมส์นั้นเป็นหลานที่เกิดกับลูกสาวของตน ซึ่งเมื่อเกิดมาได้อายุ 1 ปี ทั้งพ่อและแม่ของน้องบอมส์ก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคู่ ภาระในการเลี้ยงดูหลานจึงตกเป็นของตากับยาย ซึ่งในช่วงที่เกิดมานั้นนายจารุเนตร ก็มีสภาพร่างกายปกติ แต่ต่อมาแขนและขาก็เริ่มอ่อนแรง และลีบลงไป ตากับยายได้พยายามที่พาหลานไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ แต่ก็ไม่หายสุดท้ายก็ต้องมานั่งดูแลหลานพิการกันเอง โดยตานั้นมีอาชีพรับจ้างขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง แต่เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา มือเริ่มสั่น จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลพบว่าเป็นโรคพาร์กินสัน ส่วนยายก็รับจ้างปะซ่อมเย็บเสื้อผ้า มีรายได้ไม่แน่นอน ทำให้รายได้นั้นก็จะมีแค่เดือนละ 500 บาท จากเงินช่วยเหลือผู้พิการของหลานชายเท่านั้น

เบื้องต้นนายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส.ส.ราชบุรี พร้อมด้วยนายประภาส มากศิลป์ สจ.เขตอำเภอเมืองราชบุรี และนายวุฒิชัย จันทโรทัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก จึงได้ประสานไปยัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี นายแพทย์สมชาย เทพเจริญนิรันดร์ นำทีมแพทย์เข้าตรวจสภาพร่างกาย น้องบอมส์ ที่พิการแขนขาลีบ และรวมถึงตรวจดูอาการของ นายนิเดช วงศ์จำปา ตาของน้องบอมส์ ที่เป็นโรคพาร์กินสัน

ซึ่งจากสภาพความเป็นอยู่ดังกล่าวนายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส.ส.ราชบุรีพร้อมคณะ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับสองตายายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเงินอีกจำนวนหนึ่งจากนายประภาส มากศิลป์ สจ.เขตอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมข้าวสารให้กับสองตายายด้วย และจะประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือต่อไป



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
03/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: