วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กิจกรรมรับน้องใหม่กรมทรัพยากรนํ้าเพื่อเด็กไร้สัญชาติบนเทือกเขาตะนาวศรี


กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมรับน้องใหม่ พร้อมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อเด็กไร้สัญชาติบนเทือกเขาตะนาวศรี

นายชัยพร ศิริพรไพบูลย์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรนํ้า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายพชร บ่างตระกูล เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน และนายกองค์การบริหารส่วนตําบลสวนผึ้ง อําเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี นําเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรนํ้าและเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 7 จังหวัดราชบุรี ทั้งที่ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการใหม่ และเก่า จัดกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม เป็นการรับน้องใหม่เข้าทํางานในกรมทรัพยากรนํ้า ขึ้นที่โรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดนบ้านตะโกปิดทอง หมู่ที่ 8 ตําบลสวนผึ้ง อําเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

เพื่อสร้างจิตสํานึกให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้รับการบรรจุได้พัฒนาจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยกิจกรรมดังกล่าวนอกจากการเลี้ยงอาหารกลางวัน นักเรียนแล้ว ยังมีกิจกรรมเล่นเกมส์ เต้นรํา อย่างสนุกสนานด้วยการนําของเจ้าหน้าที่ในการรับน้องใหม่ ครั้งนี้ พร้อมทั้งนําอุปกรณ์การเรียน ยารักษาโรค ของใช้ประจําวัน เครื่องอุปโภค บริโภค ที่นอน เครื่องนุ่งห่ม แก๊สเพื่อให้ประกอบอาหาร และแท้งนํ้าขนาด 2,000 ลิตรจํานวน 3 แท๊ง เครื่องกรองน้ำ รวมไปถึงการมอบทุนการศึกษาเป็นเงินจํานวน 13,000 บาท

อีกทั้งยังมีกิจกรรมนํานักเรียนปลูกผักสวนครัวเพื่อไว้เป็นอาหารกลางวันสําหรับเด็ก ๆ ด้วย สำหรับโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดนบ้านตะโกปิดทอง ตั้งอยู่บนเทือกเขาตะนาวศรี สุดเขตแดนไทย – พม่า ช่องทางบ้านตะโกบน ของอําเภอสวนผึ้ง มีเด็กนักเรียนจํานวน 180 คน เป็นเด็กไร้สัญชาติชนกลุ่นน้อยชาวกะเหรี่ยงปะกากะยอ ที่ พ่อแม่ หนีการสู้รบระหว่างชนกลุ่นน้อยชาวกะเหรี่ยง – และรัฐบาลทหารพม่าตามแนวชายแดน

โดยพ่อแม่ของเด็กเหล่านี้ที่อพยพเข้ามา ได้ถูกส่งเข้าไปอยู่ในศูนย์อพยพพักพิงชั่วคราวบ้านถํ้าหิน และบางคนก็ออกไปทํางานนอกพื้นที่ ในจํานวน 180 คน มีเด็กจํานวน 75 คน ต้องอาศัยพักหลับนอนอยู่กินกับครูที่โรงเรียน นาน ๆ พ่อแม่ของเด็กจะมาเยี่ยมสักครั้ง โดยมีครูตํารวจตระเวนชายแดนทั้งหมด 6 นาย มี ร.ต.ท. สมชีพ บัวชุม ทําหน้าที่ผู้อํานวยการโรงเรียน เป็นผู้ดูแลเด็กๆด้วยมนุษยธรรม



าพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
23/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262




ไม่มีความคิดเห็น: