วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

โครงการค่ายฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด


องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เปิดโครงการค่ายฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด

ที่กองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ นายวันชัย ธีรสัตยกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการค่ายฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด โดยมี ว่าที่ร้อยตรีธนู ธาดาพงษ์ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ซึ่งให้ความสำคัญและตระหนักถึงมหันตภัยของยาเสพติดที่ทำลายความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศชาติ และดำเนินการตามยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาลมาตรการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด จึงได้ตั้งงบประมาณในการดำเนินการโครงการค่ายฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ซึ่งได้ดำเนินการมาเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

โดยโครงการค่ายฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีเกิดขึ้นโดยความร่วมมือของ 3 หน่วยงานได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 2 จังหวัดราชบุรี และกองพลพัฒนาที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติด ยึดถือว่าผู้เสพคือผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา

โดยผู้เข้าค่ายฟื้นฟูและพัฒนาสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดเป็นเด็กและเยาวชนจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี จำนวน 100 คน โดยใช้โปรแกรมบำบัด Fast Model ซึ่งเป็นโปรแกรมการบำบัดรักษาที่มุ่งเน้นการปรับทัศนคติการใช้ชีวิต ปรับพฤติกรรมเพื่อไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ระยะเวลาการบำบัดรักษา 4 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม – 8 มิถุนายน 2554 ณ กองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
23/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: