วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การเมืองราชบุรีส่อเค้ารุนแรง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หญิงถูกรถไล่บี้



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 7 พ.ค.54 นางสาวปรีชญา (องุ่น) ขำเจริญ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางสาว นัชณิชา (ชมพู่) ขำเจริญ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ราชบุรี เขต 5 พรรคประชาธิปัตย์ และนายขวัญเมือง ศูนย์กลาง ทีมงานของส.ส.องุ่น ได้ออกมาแถลงข่าวในกรณีที่ถูกรถต้องสงสัยไล่ตามประกบขณะออกไปพบปะกับประชาชนในพื้นที่องดำเนินสะดวก โดยได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ดำเนินสะดวก ตั้งแต่วันที่ 6 ที่ผ่านมา

โดยนายขวัญเมือง ศูนย์กลาง ทีมงานของส.ส.องุ่น ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 พ.ค.54 ที่ผ่านมา ส.ส.องุ่นพร้อมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในเขต 5 ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นน้องสาวของส.ส.องุ่นนั้นได้ออกไปทำกิจกรรมพบปะประชาชนที่วัดโชติทายการาม อ.ดำเนินสะดวก โดยจอดรถไว้ที่บริเวณลานจอดรถ และในช่วงที่ส.ส.ลงไปทำกิจกรรม ตนสังเกตเห็นว่ามีรถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ศง-3429 กทม. มาจอดและถอยหน้าถอยหลังอยู่หลายครั้ง และมาจอดประกบคู่กับรถของส.ส.อยู่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

เมื่อเสร็จกิจกรรมพบปะกับพี่น้องประชาชนแล้วก็ขับรถออก และเห็นว่ามีรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะขับตามรถเก๋งคันต้องสงสัยออกมา ซึ่งตนเห็นถ้าไม่ดีจึงรีบขับรถปาดหน้าขึ้นไปประกบข้างรถส.ส.องุ่นไว้ ทำให้รถต้องสงสัยทั้งสองคันที่พยายามจะเบียดเข้าไปหารถส.ส.องุ่นนั้นทำอะไรไม่ได้ และสังเกตเห็นชายในรถเก๋งนั้นสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าทั้งสองคน ซึ่งใช้เวลาขับรถไล่บี้สักระยะหนึ่งเมื่อเห็นว่าเข้าประชิดรถของส.ส.องุ่นไม่ได้ รถทั้งสองคันก็จอดและขับแยกออกไปคนละทาง ตนจึงโทรศัพท์ให้ส.ส.องุ่นนั้นไปแจ้งความ เนื่องจากเชื่อว่ารถทั้งสองคันนั้นน่าจะประสงค์ร้ายกับส.ส.องุ่น

ด้านนางสาวชมพู่ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ก็กล่าวว่า ก่อนจะกลับได้เดินออกมาก่อนส.ส.องุ่นเพื่อมาหยิบของที่รถก็พบว่ามีรถเก๋งมาจอดคู่ และเห็นมีชาย 2 คนนั่งอยู่ในรถจึงคิดว่าน่าจะเป็นซีกฝ่ายการเมืองตรงข้ามมาคอยจ้องจับผิด จึงเดินกลับไปที่งานและออกมาพร้อมกับส.ส.องุ่นอีกครั้ง และเมื่อขับรถออกมาก็เห็นว่ารถของทีมงานพยายามจะเบียดรถอีกคันไม่ให้เข้ามาใกล้ ซึ่งก็ตกใจมากเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่ก็ไม่ท้อที่จะเดินหน้าพบปะกับประชาชนต่อไป

ส่วนนางสาวปรีชญา (องุ่น) ขำเจริญ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ก็กล่าวว่า ได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ดำเนินสะดวกแล้ว และไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แม้ว่าจะมีการแข่งขันแบบเขตเดียวเบอร์เดียว แต่ก็ไม่น่าจะรุนแรง เพราะมันอยู่ประชาชนจะเลือกใคร และตนกับน้องซึ่งเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ก็เป็นผู้หญิงทั้งคู่ ไม่น่าจะมาทำอะไรที่รุนแรงขนาดนี้ รู้สึกกลัวเหมือนกัน แต่ก็ยังคงต้องเดินหน้าต่อ แต่คงจะต้องแยกกันหาเสียงกับน้องเพราะไม่รู้ว่าคนที่จะมาปองร้ายนั้นต้องการปองร้ายตนเอง หรือน้องสาว ซึ่งก็คงจะต้องระวังตัวให้มากขึ้น แต่จะไม่ใช้รถคันเดิมแน่นอน และขณะนี้ได้ทำเรื่องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูแลความปลอดภัยให้แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ก็กล่าวว่า ได้มีมาตรการให้ทุก สภ.ได้เฝ้าดูแลพื้นที่ที่มีผู้สมัครทางการเมือง โดยให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการป้องปราม โดยจะเน้นพื้นที่ที่มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง คือ อำเภอเมือง อำเภอโพธาราม อำเภอบ้านโป่ง และอำเภอดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นพื้นที่ใหญ่ ในส่วนคดีของส.ส.องุ่นนั้นก็ได้ให้ทางผกก.สภ.ดำเนินสะดวก ได้ดำเนินการตรวจสอบรถต้องสงสัยเพื่อสืบสวนหาสาเหตุของการขี่รถมาประกบในครั้งนี้ นอกจากนี้ถ้าทางส.ส.นั้นร้องขอในเรื่องการขอเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคุ้มครองดูแลความปลอดภัยก็ยินดีจะจัดให้ซึ่งเป็นนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 อยู่แล้ว

สำหรับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ศง-3429 กทม. นั้นผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นทะเบียนปลอม ซึ่งเชื่อว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้น่าจะเป็นข่มขวัญหรือข่มขู่ผู้สมัครส.ส.ให้เกิดความกลัวมากกว่าที่จะประสงค์เอาชีวิต



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
09/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: