วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

โครงการ "หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการอบรมในโครงการ "หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ” ที่วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

ที่ วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการอบรมโครงการ "หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ” มีนายณรงค์ครองชนม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ให้การต้อนรับ. ซึ่งโครงการ "หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ” นี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเล็งเห็นถึงปัญหาสภาพสังคมในปัจจุบัน มีวิถีชีวิตห่างไกลจากวัดและศาสนา มีความเชื่อในค่านิยมที่ผิด ขาดที่พึ่งสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นที่มาของปัญหาสังคมต่างๆ อาทิ การทะเลาะวิวาท การก่ออาชญากรรม ยาเสพติด และปัญหาทางเพศ จึงทรงมีพระราชดำริที่จะดำเนินการป้องกันปัญหาดังกล่าว

โดยการปลูกฝังให้เด็ก และ เยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกที่ดีงาม การนี้ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ฯ จึงจัดโครงการ "หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ” ขึ้นมีเด็ก และเยาวชน ประชาชนทั่วไป กว่า 500คนเข้าร่วมอบรม ซึ่งคาดว่าโครงการฯนี้ เด็กและเยาวชนจะได้มีความคิดดี ทำดี และปฏิบัติดีต่อตนเองและผู้อื่นในสังคมดี มีสภาวะทางจิตใจและอารมณ์ที่ดี สามารถใช้ชีวิตหรือทำงานร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป




ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
18/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: