วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เปิดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา


จ.ราชบุรี เปิดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา ประจำปี 2554

ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา ประจำปี 2554 พร้อมหัวหน้าส่วนราชเข้าร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียง

เนื่องด้วยวันวิสาขบูชา ซึ่งตรงกับวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 เป็นวันที่มีความสำคัญยิ่งทางพระพุทธศาสนา เพราะเป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และเสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะเป็นวันที่องค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศยกให้เป็นวันสำคัญสากลโลก ความยิ่งใหญ่ของวันวิสาขบูชา จึงเป็นการแสดงถึงพุทธบารมีขององค์ศาสดาที่ยิ่งใหญ่ของชาวพุทธ เพื่อพุทธศาสนิกชนแสดงได้แสดงความสักการะ ประกอบกิจกรรมอันเป็นการกุศลน้อมถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และดำรงไว้ซึ่งหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาให้คงอยู่กับสังคมไทยตลอดไป

ดังนั้นจังหวัดราชบุรีจึงร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี และวัดมหาธาตุวรวิหาร จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในเทษกาลวิสาขบูชา ประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 11-17 พฤษภาคม 2554 ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร กิจกรรมประกอบด้วย ทำบุญตักบาตร ฟังพระธรรมเทศนา ปฏิบัติธรรม การจัดนิทรรศการวันวิสาขบูชา การจัดนิทรรศการโต๊ะหมู่บูชา การจัดนิทรรศการสังเวชนียสถาน การจัดนิทรรศการโคมตั้ง-โคมแขวน และการประกวดวาดภาพกิจกรรมเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา การแสดงตนเป็นพุทธมามกะและเวียนเทียน ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2554 นี้



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
12/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: