วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พิธีวางศิลาฤกษ์สร้างองค์จำลองสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังษี


อดีต รมช.กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างองค์จำลองสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี ที่วัดเขากูบ อินทราราม

ที่วัดเขากูบ อินทราราม ม.1 ตำบลอ่างหิน อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี นายวิเชษฐ์เกษมทองศรี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างองค์จำลองสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี ที่ทางวัดเขากูบ อินทราราม ได้จัดเตรียมสร้างองค์จำลองขึ้น เพื่อให้พุทธศาสนิกชน ในจังหวัดราชบุรี ได้ร่วมสักการบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับภายในงาน มีนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา และนายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ พร้อมด้วย พุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดราชบุรี และใกล้เคียงเข้าร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) (นามเดิม: โต) หรือนามที่นิยมเรียก "สมเด็จโต" "หลวงปู่โต" หรือ "สมเด็จวัดระฆัง" เป็นพระสงฆ์มหานิกาย เป็นพระมหาเถระรูปสำคัญที่ได้รับความนิยมนับถืออย่างมากในประเทศไทย  นอกจากนี้ท่านยัง เป็นพระเกจิเถราจารย์ผู้ทรงคุณ ทางด้านวิชชาคาถาอาคม เมตตามหานิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัตถุมงคล "พระสมเด็จ" ของท่าน ที่ถูกจัดเข้าในเบญจภาคี หรือสุดยอดของพระเครื่องวัตถุมงคล 1 ใน 5 ของประเทศไทย และมีราคาซื้อขายในปัจจุบันต่อองค์เป็นราคานับล้านบาท ด้วยปฏิปทาจริยาวัตรและคุณวิเศษอัศจรรย์ของท่าน ทำให้พุทธศาสนิกชนชาวไทยเคารพนับถือว่าท่านเป็นอมตะเถราจารย์รูปหนึ่งของเมืองไทย และมีผู้นับถือจำนวนมากในปัจจุบัน



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
18/05/54


ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: