วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รวบแก็งค์ลักรถ จยย.รายใหญ่ในภาค 7 พร้อมรถของกลางกว่า 40 คัน



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รวบแก็งค์ลักรถ จยย.รายใหญ่ในภาค 7 พร้อมรถของกลางกว่า 40 คัน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 พ.ค.54 พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกสร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี และ พ.ต.อ.ภาสกรณ์ เกตุอำนวยกุล ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้นำตัวนายวนัส สินวาด นายวุฒิชัย แซ่เฮ็ง นายภาณุพงศ์ เณรโสภา นายนัทธพงศ์ ประมวลสุข และนายบัณฑิต ลมูลศิลป์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ จำนวน 41 คัน มาแถลงข่าวที่ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ห้องวิทยุของ สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน ขษค 684 ราชบุรี ที่บริเวณหน้าร้านค้าในหมู่ที่ 1 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม โดยคนร้ายนั้นมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองโพธาราม จึงได้แจ้งวิทยุให้สายตรวจทุกสายสกัดจับ และสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุดคือนายวนัส และนายวุฒิชัย เมื่อนำตัวมาขยายผลก็สามารถไปติดตามจับกุมผู้ที่ร่วมแก๊งลักรถ จยย.ได้เพิ่มอีก 3 คน พร้อมของกลางที่เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน ห้องน้ำ รวมทั้งภายในห้องเก็บของภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน ต.ดอนทราย อ.โพธาราม และในบ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม รวม 41 คัน จึงได้ยึดรถ จยย.ของกลางทั้งหมดมาสอบสวน พบว่าเป็นรถที่แจ้งหายไว้ในหลายพื้นที่

และจากการสอบสวนผู้ต้องทั้ง 5 คน ก็ให้การรับสารภาพว่าได้ออกตระเวนไปตามบ้านหรือตามร้านคาที่มีผู้จอดรถไว้หน้าร้าน ถ้าพบรถ จยย. ที่จอดคากุญแจไว้ก็จะเข้าไปขับออกมาเลย โดยจะไปตามพื้นที่ต่างๆทั้งใน จ.ราชบุรี สมุทรสงคราม นครปฐม และ จ.กาญจนบุรี จากนั้นก็จะนำรถที่ขโมยมาได้ไปขายให้กับทางเจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าว และทราบว่ารถเหล่านี้ก็จะนำไปขายต่อให้กับแรงงานต่างด้าวตามโรงงานต่างๆ ในราคาถูก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลไปยังโรงงานต่างๆที่มีแรงงานต่างด้าวเคยซื้อรถ จยย.ไปใช้

นอกจากนี้ พล.ต.ท. พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยังได้ฝากแจ้งเตือนประชาชนที่มีรถ จยย.ให้ช่วยระมัดระวังเวลาจอดให้ล๊อคคอรถและถอดกุญแจออกเพื่อเป็นการป้องกันทรัพย์สินไม่ให้สูญหาย และถ้าผู้เสียหายคนใดที่เคยถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุให้สามารถมาดูรถของกลางได้ที่ สภ.โพธาราม และการจับกุมคนร้ายแก๊งนี้ได้นั้นเชื่อว่าจะช่วยทำให้เหตุการณ์รถ จยย.ถูกขโมยนั้นลดลงไปได้มาก เพราะแก๊งนี้ถือเป็นแก๊งใหญ่ในภาค 7 และได้ของกลางในลักษณะสมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่เคยจับได้





ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
10/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: