วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อากาศร้อนอบอ้าว ประชาชนราชบุรีแห่ซื้อเครื่องปรับอากาศ


อากาศร้อนอบอ้าว ประชาชนราชบุรีแห่ซื้อเครื่องปรับอากาศ จนร้านให้บริการติดตั้งไม่ทัน ถึงขั้นต้องจองคิว ทำยอดขายพุ่งสูงถึง 50% เนื่องจากภาวะโลกร้อน

จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และมีอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้ประชาชนใน จ.ราชบุรี ต่างพากันแห่ซื้อเครื่องปรับอากาศกันจำนวนมาก จนร้านจำหน่ายให้บริการติดตั้งไม่ทันตามความต้องการถึงขั้นต้องจองคิวรอ ทำให้ช่วงนี้ยอดขายเครื่องปรับอากาศโดยรวมพุ่งสูงขึ้นจากช่วงปกติไม่ต่ำกว่า 50 % และบางร้านมียอดขายสูงจากช่วงปกติมากถึง 3 เท่าตัว

ขณะที่ผู้ประกอบการต่างงัดกลยุทธ์ด้านการขายออกมาแข่งขันกันอย่างคึกคัก โดยเน้นเรื่องการให้บริการหลังการขาย เพื่อดึงดูดใจลูกค้า พร้อมระบุปีนี้เครื่องปรับอากาศอาจขายดี นับตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ เพราะสภาพอากาศร้อนจัด และคาดว่า จะยาวนาน เนื่องจากได้รับผลพวงมาจากปัญหาภาวะโลกร้อนตั้งแต่เดือน มี.ค. ซึ่งเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน และจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้ยอดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศพุ่งสูงขึ้นจากช่วงปกติกว่า 3 เท่าตัว จากช่วงปกติจะขายได้เดือนละ 20 เครื่อง เพิ่มขึ้นเป็นเดือนละ 50-60 เครื่อง ประชาชนที่มาซื้อต้องรอคิว เพื่อติดตั้ง ขณะที่ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม ต่างก็ขายดีโดยแต่ละวันจำหน่ายพัดลมได้ประมาณ 10 ถึง 20 ตัว จึงส่งผลให้การขายเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงนี้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 70 เปอร์เซ็นต์


ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
11/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262


ไม่มีความคิดเห็น: