วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เปิดงานสับปะรดหวานและของดีอำเภอบ้านคา ประจำปี 2554


เปิดงานวันสับปะรดหวานและของดีอำเภอบ้านคา ประจำปี 2554 อย่างยิ่งใหญ่อังการ

ที่ บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลบ้านคา อ.บ้านคา จ.ราชบุรี นายสรอรรถ กลิ่นประทุม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นประธานเปิดงานวันสับปะรดหวานและของดีอำเภอบ้านคา ประจำปี 2554 โดยมี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัด นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายครรลอง ยุทธชัย ปลัดจังหวัด นายสมบูรณ์ ศิริเวช นายอำเภอเมืองราชบุรี ให้การต้อนรับ

โดยนายธีรเดช โปสพันธุ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายบริหารงานปกครอง ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าวว่า งานวันสับปะรดหวานและของดีอำเภอบ้านคา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 พฤษภาคม 2554 ณ บริเวณรอบที่ว่าการอำเภอบ้านคา ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและสินค้าของดีอำเภอบ้านคา โดยเฉพาะสับปะรด ซึ่งเป็นผลผลิตทางการเกษตรของอำเภอบ้านคาที่มีรสชาติหวานอร่อย และปลูกมากที่สุด จนเป็นแหล่งผลิตสับปะรดส่งออกขายยังต่างประเทศสร้างมูลค่าหลายร้อยล้านบาทต่อปี รวมถึงยังเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานได้ซื้อสับปะรดหวานในราคาถูกจากเกษตรกรโดยตรง

ภายในงานยังจัดให้มีการจำหน่ายพืชผักผลไม้ชนิดต่างๆ สินค้า OTOP ของอำเภอบ้านคา สินค้าราคาถูกร้านธงฟ้า คาราวานสินค้า การประกวดธิดาสับปะรดหวาน การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง หางเครื่อง การประกวดผลผลิตทางการเกษตร รำวงย้อนยุค กิจกรรมตักไข่ร้านมัจฉาพาโชคของอำเภอ และกิจกรรมอื่นๆ บนเวทีอีกจำนวนมาก



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
13/05/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: