วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2554

ชาวบ้านโวยโรงงานฟอกย้อมปล่อยน้ำเสีย


ชาวบ้านโวยโรงงานฟอกย้อมปล่อยน้ำเสีย

เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรีลงพื้นที่ตรวจการปล่อยน้ำเสียลงคลองรางกระดี่ โดยมีชมรมกลุ่มคนรักคลอง รางกระดี่พร้อมกับเกษตรกรชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าร่วมการตรวจสอบ ภายหลังการตรวจสอบคลองรางกระดี่กรณีมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองรางกระดี่ ซึ่งเป็นคลองที่เชื่อมกับคลองบางป่าก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำแม่กลองว่า น้ำในคลองรางกระดี่มีสภาพสีดำเหมือนกับน้ำเสียจากโรงงาน ส่งผล กระทบกับการประกอบอาชีพเกษตรกรรม การตรวจสอบน้ำเสียบริเวณคลอดรางกระดี่ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี ร่วมตรวจสอบสภาพปัญหา น้ำเสียคลองขุดลัดที่เกิดขึ้น

จากการตรวจสอบพบว่าเกิดขึ้นมา 2 วันแล้ว จากสภาพปัญหาเชื่อว่าเกิดจากโรงงานในพื้นที่ ปล่อยน้ำเสียลงสู่คลองสาธารณะ ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาซ้ำซากสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่อง  ด้านชาวบ้านเกษตรกรผู้ที่ได้รับผลกระทบ ได้กล่าวว่า ในปัจจุบันพบว่าน้ำในคลองนั้นมีสีดำคล้ำ และมีกลิ่นเหม็น ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้น้ำในคลองไปอุปโภค บริโภค ทำให้ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนถึง 4 ตำบล มากกว่า 20 หมู่บ้าน

และปัญหาดังกล่าวก็เกิดมากว่า 10 ปี แล้วทุกวันนี้ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข และยังส่งผลกระทบกับชาวสวนและชาวบ้านในพื้นที่ตลอดและไม่ต้อง การออกมาประท้วง แต่จะทำอย่างไรให้ชาวบ้านอยู่อย่างปกติและโรงงานไม่สร้างปัญหากับชาวบ้านจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาอย่างจริงจัง



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
29/03/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: