วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

ก.ธ.จ.ติดตามเรื่องร้องเรียน โครงการไทยเข้มแข็ง ที่ก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

คณะกรรมการธรรมภิบาลจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามงานและโครงการต่าง ๆของรัฐบาลหลังพบการร้องเรียนการก่อสร้างไม่มีมาตรฐานในโครงการไทยเข้มแข็ง

คณะกรรมการธรรมภิบาลจังหวัดราชบุรี ที่มีนายวชิระ เพ่งผล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการที่ 4 เป็นประธานคณะกรรมการ จัดประชุมคณะกรรมการธรรมภิบาลของจังหวัดราชบุรี และลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างโครงการสำคัญๆของรัฐบาล ตามโครงการไทยเข้มแข็งหลังพบการร้องเรียนจากคนในพื้นที่ว่าหลายโครงการก่อสร้างไม่ตรงตามแบบและผิด สเป๊ก

รวมทั้งบางโครงการก่อสร้างแล้วไม่คุ้มค่ากับการลงทุน ซึ่งคณะกรรมการชุดดังกล่าวภายหลังหารือแล้วได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง อาทิโครงการก่อสร้างถนนไร้ฝุ่น จำนวน 2 สาย ได้แก่ สายแยกทางหลวงชนบท รบ.4011 – บ้านหนองปากดง ระยะทางยาว 4.5 กม. งบประมาณ 15,759,000 บาท สัญญาสิ้นสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2553 สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดราชบุรี ผู้รับผิดชอบโครงการ พบว่าถนนสร้างเสร็จแล้วคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน มีสภาพชำรุด ถึงจะดำเนินการซ่อมแซมแล้วแต่ยังชำรุดอีก และอีกโครงการคือโครงการฝายทดน้ำห้วยยายเล็ก 4 ต.ด่านทับตะโก อำเภอจอมบึง สำนักงานชลประทานที่ 13 เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน

ทั้งนี้คณะกรรมการธรรมภิบาลของจังหวัดชุดดังกล่าว ด้วยระเบียนสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการธรรมภิบาลจังหวัด พ.ศ.2552 ข้อ 12 (1)และข้อ23 กำหนดหน้าที่ของ ก.ธ.จ.ให้สอดส่องการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัดให้ใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546

นายวชิระ เพ่งผล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการที่ 4 เป็นประธานคณะกรรมการ กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการสำคัญๆของจังหวัดราชบุรีพบว่าหลายโครงการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานจริง และบางโครงการไม่คุ้มค่ากับการลงทุนซึ่งการใช้ของประชาชนประโยชน์น้อย ซึ่งทั้งหมดนี้ทางคณะกรรมการธรรมภิบาลจังหวัดจะสรุปผลการสอดส่องติดตามรายงานต่อสำนักนายกรัฐมนตรีให้รับทราบต่อไป



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
21/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: