วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม อ.จอมบึง


จังหวัดราชบุรีออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และคาราวานแก้จน บริการประชาชนในพื้นห่างไกล ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และหัวส่วนราชการระดับจังหวัด/อำเภอ/ท้องถิ่น ออกหน่วยโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ที่ ศาลาอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลเบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยมีราษฎร์ในพื้นที่ตำบลเบิกไพร และพื้นที่ใกล้เคียงมาค่อยรับบริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งจังหวัดราชบุรีจัดหน่วยบริการแก่ราษฎรในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงพบปะราษฎรในจังหวัดราชบุรีเป็นประจำทุกๆเดือน โดยหมุนเวียนไปตามอำเภอต่างๆ เพื่อรับฟังและทราบปัญหาของราษฎรในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมให้การช่วยเหลือและแก้ปัญหาแก่ราษฎรตรงตามความต้องการ

การนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการราษฎร ได้ร่วมกันทำบุญถวายผ้าป่า ให้กับวัด และในตำบลเบิกไพรเพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาและเป็นการทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ฐานะยากจนจำนวน 10 ทุนๆละ เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา นอกจากนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือราษฎรที่ฐานะยากจนด้วย

ส่วนหน่วยงานที่ออกให้บริการแก่ราษฎร อาทิ อำเภอเคลื่อนที่ให้บริการงานทะเบียนราษฎร์, หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ,การบริการการตรวจสุขภาพทั่วไปฟรี ,บริการให้คำปรึกษาด้านการปรับปรุงพัฒนาดิน, การจัดทำบัญชีครัวเรือน , การให้คำปรึกษาทางกฎหมาย ,การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดตามโครงการธงฟ้าราคาถูก , การจำหน่ายสินค้าโอท็อป , การแนะนำฝึกอาชีพของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน,บริการตัดผมฟรี ราษฎรในพื้นที่อำเภอบ้านคาประกอบอาชีพทำการเกษตร ปลูกอ้อย ข้าว ยางพารา และเลี้ยงสัตว์ ปัญหาที่ต้องการให้รัฐช่วยการปรับปรุงเส้นทางคมนาสายหลักที่เชื่อมต่อหมู่บ้าน



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
21/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: