วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

แม่ค้าค้านขายไข่ชั่งกิโลหวั่นลูกค้าหด



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

 พ่อค้าแม่ค้าขายไข่ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการขายไข่ไก่แบบชั่งกิโล เพราะจะเกิดความยุ่งยาก และทำให้เกิดความเสียหาย เพราะลูกค้าต้องการเลือกไข่ให้ได้ขนาดเองตามต้องการ

หลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายให้มีการขายไข่ไก่ได้ 2 แบบคือ ขายแบบเดิมคือคัดขนาด และแบบชั่งน้ำหนักของไข่ไก่ เพื่อเป็นการลดต้นทุนของเกษตรกร ทำให้แม่ค้าพ่อค้าที่ขายไข่ไก่ ในจังหวัดราชบุรี มีความกังวล เนื่องจากเกรงว่า หลังจากนี้เกษตรกรส่วนใหญ่ อาจจะเน้นขายแบบชั่งกิโลกรัม ซึ่งจะทำให้มีไข่เบอร์เล็กออกสู่ตลาดจำนวนมาก จนทำให้ผู้บริโภคไม่สามารถเลือกไข่ไก่ได้ตามขนาดที่ต้องการได้

ด้านนางอนงค์ วัดบัว แม่ค้าขายไข่ไก่รายหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า แม่ค้าพ่อค้าส่วนใหญ่เห็นว่าการขายแบบชั่งน้ำหนักเป็นเรื่องยุ่งยาก และการรับซื้อก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องของตาชั่ง ที่อาจจะไม่เท่ากันได้

สำหรับการซื้อขายไข่ไก่ด้วยการชั่งน้ำหนักนั้น จะส่งผลกระทบกับร้านค้าประเภทร้านอาหาร ที่อาจจะได้ไข่ไก่ ไม่ตรงตามความต้องการ และต้องยอมสูญเสียถ้าต้องซื้อไข่ไก่ที่แตกจากการชั่งน้ำหนัก แต่อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นทางเลือกที่ผู้บริโภคสามารถที่จะเลือกซื้อได้ว่าแบบไหนจึงจะคุ้มค่ากว่ากัน



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
14/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: