วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

แม่ค้าขายของทอดโวยน้ำมันปาล์มต้นทุนแพง




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

แม่ค้าครวญ น้ำมันปาล์มปรับราคาสูง ส่งผลให้ลูกค้าหดหายกว่าครึ่ง บางรายถึงกับต้องหยุดกิจการ

จากสถานการณ์ราคาน้ำมันปาล์มที่ได้ปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลทำให้บรรดาร้านค้าโชห่วยต่างปรับราคาน้ำมันสูงขึ้น จนทำให้แม่ค้าที่ต้องใช้น้ำมันเป็นหลักในการค้าขาย ได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก   ด้านนางทิพย์ วัดบัว แม่ค้าขายกล้วยทอด ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากราคาน้ำมันแพงขึ้น แต่ตนยังคงขายกล้วยทอดในราคาเดิมเนื่องจากกลัวลูกค้าที่เป็นขาประจำจะไม่มาซื้อจึงจำเป็นที่ต้องขายในราคาเดิมและปริมาณเท่าเดิม แต่ตนกลับต้องลงทุนในการซื้อวัตถุดิบที่แพงขึ้น

เดิมตนเคยซื้อน้ำมันปาล์มใช้ในการทอดกล้วยราคาถุงละ 30 กว่าบาทเท่านั้น แต่ปัจจุบันตนต้องซื้อน้ำมันถุงละ 70 บาท ลูกค้าหลายคนต้องปรับการใช้เงิน บางรายหลีกเลี่ยงไม่ซื้อ อาหารประเภททอดรับประทาน ทำให้กำไรลดลงกว่าเดิมจนแทบจะขาดทุนไม่เฉพาะราคาน้ำมันที่แพงขึ้นวัตถุดิบที่ต้องใช้เป็นส่วนผสมก็เช่นกันปรับราคาสูงขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว จากเดิมตนเปิดร้านขายกล้วยทอดถึง 2 ร้าน แต่ตอนนี้เหลือเพียงร้านเดียวเพราะสู้กับต้นที่แพงไม่ไหว

จึงฝากให้รัฐบาลลงมาช่วยเหลือคนจนที่ต้องใช้น้ำมันปาล์มในการค้าขาย และราคาสินค้าต่างๆให้ปรับราคาลดลงมิเช่นนั้นอาจมีพ่อค้าแม่ค้าอีกไม่น้อยจำต้องเลิกกิจการค้าขายของทอดอีกจำนวนมาก




ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
14/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: