วันพุธที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2554

สิงห์ขี้ยาบุกฆ่าหลวงพ่อแคล้วเจ้าอาวาสดัง วัดหนองประทุน



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

 เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 16 ม.ค.53 พ.ต.ต.ขวัญชัย เวสสุวรรณ สวส.สภ.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายฆ่าพระเสียชีวิต ภายในวัดหนองประทุน หมู่ 11 ต.กรับใหญ่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาญ พิณคันเงิน สวญ. พ.ต.ท.ประชุม นนทรักษ์ สวป. พ.ต.ท.ฉลองชัย ศรีวิบูลย์ สว.สส. แพทย์เวร รพ.บ้านโป่ง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศล รุดไปตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ และที่บริเวณภายในกุฎิของพระครูวิริยาธิการ ปิริยุโต“หลวงพ่อแคล้ว” อายุ 78 ปี เจ้าอาวาสวัดหนองประทุน พบร่างของพระครูวิริยาธิการ นอนมรณภาพอยู่ภายในตรวจสอบที่หน้าอกและลำคอ มีรอยเขียวช้ำ และมีร่องรอยของการถูกทำร้าย

นอกจากนี้ยังพบข้าวของถูกรื้อค้น ทราบว่าเงินสดประมาณ 1.8 แสนบาท ที่พระครูวิริยาธิการ เบิกมาเพื่อเตรียมไว้จ่ายค่าวัสดุก่อสร้างกุฏิหลังใหม่ ถูกคนร้ายเอาไปด้วย  จากการสอบสวน นางเจือ ท่าผา อายุ 70 ปี และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้นำข้าวเดินทางมาที่วัด เพื่อจะถวายให้หลวงพ่อแคล้วในมื้อเพล แต่เห็นเงียบผิดสังเกตุ นางเจือ พร้อมชาวบ้านที่มาด้วย จึงได้ขึ้นไปบนกุฏิ พบคนร้ายเดินออกมาจากห้องของหลวงพ่อแคล้ว และสะพายย่ามของหลวงพ่อออกมาด้วย เมื่อคนร้ายเห็นนางเจือและชาวบ้าน จึงกระโดนลงจากกุฎิ แล้ววิ่งหนี ชาวบ้านเป็นชายฉกรรจ์ที่มาด้วย ได้ช่วยวิ่งไล่ติดตามคนร้าย หลังจากนางเจือเปิดประตูกุฏิเข้าไปดู ก็พบหลวงพ่อแคล้วมรณะภาพแล้ว

ต่อมา พ.ต.ท.สมชาญ พิณคันเงิน สวญ. ได้รับแจ้งว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ขณะนี้ได้หลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าอ้อย ด้านหลังของวัด โดยมีชาวบ้านกว่าร้อยคน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ทำการปิดล้อมไม่ให้คนร้ายหลบหนี พ.ต.ท.สมชาญจึงรีบนำกำลังตำรวจอีกจำนวนหนึ่งไปสมทบ และสามารถจับกุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อ นายกำพล หรือตั้ม พารา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ 8 ต.กรับใหญ่ สภาพอยู่ในอาการเมายาบ้า เบื้องต้นพบของกลางเงินสด 171,000 บาท ย่ามสะพายและพระเครื่องจำนวนหนึ่ง ของพระครูวิริยาธิการ

โดยนายกำพลรับสารภาพว่าหลังจากเสพยาบ้าไปหลายเม็ดแล้ว ก็ได้แอบบุกเข้าไปในกุฏิ เพราะทราบว่า พระในวัดมีหลวงพ่อแคล้ว จำพรรษาอยู่รูปเดียว  เห็นห้องหลวงพ่อเปิดประตูอยู่ จึงเข้าไป เป็นจังหวะที่หลวงพ่อออกมามาเห็นพอดี จึงได้ตรงเข้าไปใช้จีวรคลุมหน้าหลวงพ่อเอาไว้ จากนั้นก็ใช้เท้าหัวกระทืบลงไปที่หน้าอกกับคอ แรงๆ 2 ครั้ง จนหลวงพ่อแคล้วแน่นิ่งไป ตนคิดว่าคงแค่สลบ จากนั้นก็ค้นหาเงินสดและของมีค่า แล้วออกจากห้องเตรียมหลบหนี ก็พบกับชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่มาหาหลวงพ่อพอดี จึงได้วิ่งหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวในป่าอ้อย ด้านหลังวัด และถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ ดำเนินคดี โดยในระหว่างนายกำพลถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง ได้มีชาวบ้านจำนวนมาก พากันเดินทางมาดูตัวคนร้ายที่โรงพักตลอดทั้งวัน พร้อมส่งเสียงตะโกนสาปแช่ง ซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้ ทาง พ.ต.ท.สมชาญ สวญ. ต้องระดมกำลังตำรวจทั้งโรงพัก เพื่อป้องกันคนร้ายถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ เนื่องจาก พระครูวิริยาธิการฯ เจ้าอาวาสวัดหนองประทุน เป็นพระที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธาอย่างมาก



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
19/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: