วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

องคมนตรีมอบของพระราชทานของในหลวงกับราษฎรที่ถวายฎีกา




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และคณะเจ้าหน้าที่ของสำนักราชเลขาธิการ ได้เดินทางมาที่ อบต.หัวโพ ต.หัวโพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี เพื่อนำสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ มามอบให้กับราษฎรที่ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกา ซึ่งมีนางสาวสุกัญญา บุตรน้ำเพชร อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 3 ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนคุรุราษฎร์รังสฤษฎ์ ครอบครัวมีฐานะยากจนจึงขอพระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ และนางสมหมาย ธรรมประกอบ อยู่บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 10 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี

ขอพระราชทานความช่วยเหลือในเรื่องการซื้อที่ดินจากเอกชน โดยชำระเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ และเจ้าของที่ดินเดิมได้นำที่ดินไปจำนองกับธนาคารจนถูกขายทอดตลาด นอกจากนี้ได้นำที่ดินอีกแปลงหนึ่งไปจำนองเพื่อนำเงินมารักษาสามีที่ป่วยเป็นอัมพาต ไม่มีเงินไถ่ถอนคือทำให้ไม่มีที่ดินที่จะอยู่อาศัย จึงขอพระราชทานความช่วยเหลือ ซึ่งทั้งสองรายนี้ทางสำนักราชเลขาธิการได้ให้หน่วยงานที่มีอำนาจในเรื่องนั้นๆได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีความเดือดร้อนจริง ก็ได้ให้การช่วยเหลือพระราชทานความช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวและทุนประกอบอาชีพเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

นอกจากนี้ยังได้มอบสิ่งของพระราชทานให้กับราษฎรใน ต.หัวโพอีกจำนวน 500 ชุด ประกอบด้วย มุ้ง ผ้าห่ม ยาสามัญประจำบ้าน อาหารสำเร็จรูป พร้อมกับให้นางสาวสุกัญญา บุตรน้ำเพชร และนางสมหมาย ธรรมประกอบ ราษฎรที่ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกา ได้อ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และทางสำนักงานอัยการสูงสุด คณะแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี เองก็ได้จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่มาให้บริการประชาชนชาวอำเภอบางแพและพื้นที่ใกล้เคียงด้วย โดยมีนายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมในพิธี



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
26/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: