วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

ศูนย์ซ่อมสร้างรถเข็นเพื่อคนพิการ



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

 จังหวัดราชบุรีเตรียมผลักดันศูนย์ซ่อมสร้างรถเข็นเพื่อคนพิการ ให้เป็นจังหวัด นำร่องไปสู่จังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ

ที่ห้องประชุมนายทองด้วง วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี นายเจน รัตนพิเชฏฐชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายมานิต นพอมรบดี อดีต รมช.สาธารณสุข รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรีและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ร่วมหารือผลักดันศูนย์ซ่อมสร้างรถเข็นเพื่อคนพิการให้เป็นจังหวัดนำร่องไปสู่จังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ

ซึ่งโครงการดังกล่าว ทางนายมานิต นพอมรบดี อดีต รมช.สาธารณสุข ได้เปิดเผยว่า โครงการศูนย์ซ่อมสร้างรถเข็นเพื่อคนพิการ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากโครงการตรวจเยี่ยมผู้ป่วยนอนติดเตียง และโครงการตรวจเยี่ยมผู้พิการ ซึ่งทางตนเห็นว่าผู้พิการมีความจำเป็นที่จะต้องการความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการช่วยซ่อมแซมอุปกรณ์ของคนพิการ ไม่ว่าจะเป็นรถเข็น รถโยก แขนเทียม ขาเทียม โดยเบื้องต้นได้ประสานให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแจ้งไปยังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอและสถานีอนามัยในทุกตำบล ทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดราชบุรี เพื่อเช็คข้อมูลสถิติของผู้พิการ ในพื้นที่ และแจ้งมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ นี้

รวมถึงได้ประสานให้วิทยาลัยเทคนิคราชบุรีรับผิดชอบในส่วนของการซ่อมแซมและจัดทำรถเข็นเพื่อคนพิการ ไว้รองรับความต้องการของพิการที่ขาดแขลนอุปกรณ์ช่วยเหลือ โดยเบื้องต้น ได้กำหนดให้ในเดือนกุมภาพันธ์ จะเริ่มเปิดโครงการศูนย์ซ่อมสร้างรถเข็นเพื่อคนพิการ โดยจะนำร่องในพื้นที่ ตำบลคุ้งน้ำวน อำเภอเมืองจังหวัดราชบุรี เพื่อนำร่องไปสู่ทุกตำบล ของจังหวัดราชบุรีต่อไป


ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
25/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: