วันศุกร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2554

อธิบดีกรมอนามัย ตรวจเยี่ยมศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี



ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

อธิบดีกรมอนามัย ตรวจเยี่ยมศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี พร้อมเปิดศูนย์เรียนรู้การจัดการของเสีย เพื่อลดโลกร้อน

ดร.นายแพทย์สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้การกจัดการของเสีย เพื่อลดโลกร้อน และติดตามการดำเนินงานพร้อมกับมอบ นโยบายให้แก่เจ้าหน้าที่ กรมอนามัย ที่ ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี จ.ราชบุรี ทั้งนี้กลุ่มงานอนามัยและสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี จัดทำศูนย์เรียนรู้การจัดการของเสียขึ้น เพื่อลดโลกร้อน ด้วยการสุขาภิบาลอย่างยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ดร.นายแพทย์สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า กรมอนามัยมีนโยบายจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ฝึกปฏิบัติ ทดลอง สาธิต และถ่ายทอดความรู้ในการจัดการของเสีย ตามแนวคิดใหม่ด้วยการมองของเสียเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า และนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย รวมทั้งให้หน่วยงานของกรมอนามัยได้เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องการจัดการของเสีย ได้แก่น้ำเสีย ขยะ และสิ่งปฏิกูล ซึ่งเป็น ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลเสียที่เป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ( Global warming ) ซึ่งจัดเป็นสถานการณ์ที่น่าห่วงใย ทุกหน่วยงานต่างตระหนัก และต้องการมีส่วนร่วมในการลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อน

ศูนย์เรียนรู้การจัดการของเสีย เพื่อลดโลกร้อนแห่งนี้ ประกอบไปด้วยฐานการเรียนรู้ อาทิ เรื่องการคัดแยกขยะและธนาคารรีไซเคิล การเลี้ยงไส้เดือน การทำปุ๋ยหมักเศษอาหาร การทำปุ๋ยชีวภาพจากใบไม้ การทำน้ำหมักชีวภาพจากขยะ และน้ำยาล้างอเนกประสงค์ การผลิตใบโอแก๊ส จากขยะอินทรีย์
อย่างไรก็ตามกรมอนามัยจัดตั้งศูนย์เรียนรู้การจัดการของเสีย เพื่อลดโลกร้อนขึ้นพร้อมทั้งยินดี และเป็นต้นแบบต้อนรับการศึกษาดูงาน จากหน่วยงานต่างๆที่มีความสนใจในเรื่องการกำจัดขยะในรูปแบบที่ก่อให้เกิดประโยชน์และได้พลังงานทดแทน คู่ไปกับการช่วยลดปริมาณขยะไม่ให้ก่อปัญหาด้วย อธิบดีกรมอนามัยกล่าว



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
21/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: