วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

โครงการต้นกล้าประชาธิปไตย รุ่นที่ 8


องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีจัดโครงการต้นกล้าประชาธิปไตย รุ่นที่ 8 ที่โรงเรียนวัดสันติการามและโรงเรียนบ้านหนองวัวดำ อ.ปากท่อ

ที่โรงเรียนวัดสันติการาม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นายพงษ์ศักดิ์ กิจประเสริฐ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในโครงการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับประชาธิปไตยและการมีส่วนร่วมของประชาชน หรือโครงการต้นกล้าประชาธิปไตย รุ่นที่ 8 โดยนางสาวสุกัญญา ทรัพย์ประเสริฐ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกล่าวรายงานถึงการจัดโครงการดังกล่าวว่า

สำหรับโครงการเสริมสร้างประชาธิปไตยการมีส่วนร่วมของประชาชน หรือโครงการต้นกล้าประชาธิปไตย เป็นโครงการซึ่งเป็นภารกิจสำคัญตามอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพี่อเสริมสร้างและเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิ เสรีภาพและการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย ให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ ซึ่งเปรียบเสมือนต้นกล้าที่กำลังเจริญเติบโต

โดยจัดอบรมให้ความรู้นักเรียน ระดับชั้น ป.4-ป.6 จากโรงเรียนในจังหวัดราชบุรีจำนวน 10 รุ่น และรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 8 นักเรียนจากโรงเรียน วัดสันติการามและโรงเรียนบ้านหนองวัวดำ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี รวมทั้งสิ้น 162 คน มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เขต อ.ปากท่อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู อาจารย์ทั้ง 6 โรงเรียนร่วมเป็นเกียรติในพิธีโดยพร้อมเพรียง



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
06/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: