วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

ศพแรกในช่วง 7 วันอันตราย




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ศพแรกในช่วง 7 วันอันตรายที่ราชบุรี หนุ่มขับรถกระบะพุ่งชนต้นไม้ดับ 1 สาหัสอีก 2

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ธันวาคม 2553 ซึ่งเป็นวันแรกของการนับ 7 วันอันตรายในเทศกาลปีใหม่ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งว่า มีรถกระบะชนต้นไม้ ที่บริเวณ วัดเขาน้อยอรุณ ม.3 ต. ห้วยไผ่ อ.เมืองราชบุรี จึงรีบเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประชานุกูลราชบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย มาถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตรซูบิชิ ไทตั้น สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 6079 ราชบุรี ชนอัดก๊อปปี้ติดกับต้นไม้ที่ข้างทางถนนสายห้วยไผ่ – น้ำพุ ในรถพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อนายสุเมธ โพธิ์ทอง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.8 ต.บางป่า อ.เมืองราชบุรี ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายไม่ทราบชื่อ อยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน

ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวออกมาจากตัวรถและได้ปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรีทันที และในรถคันเดียวกันยังพบผู้เสียชีวิตเป็นชายอีก1ราย ทราบชื่อต่อมา นายสุรชัย สวนกุม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ม.12 ต.พงสวาย อ.เมืองราชบุรี สภาพศพสมองแตกกระจาย ติดอยู่ในซากรถซึ่งอัดติดกับต้นไม้อย่างแน่นหนาไม่สามารถนำร่างออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัด-ถ่างไฮดรอลิก ตัดชิ้นส่วนเศษซากรถเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

จากนั้นทางพนักงานสอบสวนเวรได้เข้าทำการชันสูตรศพและลงบันทึกประจำวันตามขั้นตอน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อให้แพทย์ได้ชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง และติดต่อตามญาติให้มารับศพต่อไป ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุทางพนักงานสอบสวนได้เก็บรวบรวมรายละเอียดและจะเดินทางไปสอบปากคำเพิ่มเติมจากผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลต่อไป สันเบื้องต้นสันนิฐานน่าจะมีรถขับปาดหน้ากระทันหันจนเป็นเหตุให้คนขับเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เนื่องจากในที่เกิดเหตุไม่มีคู่กรณี นับเป็นศพแรกของจังหวัดราชบุรีในช่วง 7 วันอันตรายในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยจังหวัดตั้งเป้าให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ให้ไม่เกิน 4 ราย



ภาพ/ข่าว สุชาติ รอดบุญพา
04/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: