วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2554

สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต1 จัดงานวันครู ปี 2554




ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้ชมต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 จัดงานวันครู ประจำปี 2554 เพื่อระลึกถึงและบูชาพระคุณครูบูรพาจารย์ และเพื่อธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติไทย

ที่ห้องประชุมอาคารสมาคมผู้ปกครองและครู โรงเรียนอนุบาลราชบุรี นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในงานวันครู ประจำปี 2554 โดยมีพระครูสิริคณาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองราชบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  สำหรับวันครูได้จัดให้มีขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2500 หลังจากพระราชบัญญัติครูประกาศใช้ 12 ปี ตรงกับสมัย จอมพล ป.พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรี ประธานกรรมอำนวยการคุรุสภากิตติมศักดิ์ ได้เสนอในที่ประชุมครูในการกำหนดให้ วันที่ 16 มกราคม ของทุกปี เป็นวันครูแห่งชาติ

การจัดงานวันครู ประจำปี 2554 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1จัดขึ้นทุกปี โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ ข้าราชการครูบำนาญ คณะครู บุคลากรครูทางการศึกษา ครูจ้างสอน ผู้ดูแลเด็ก จำนวนกว่า 350 คน ร่วมงานวันครูในปีนี้ เพื่อระลึกถึงและบูชาพรคุณครูบูรพาจารย์ ส่งเสริมความสามัคคีระหว่างผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบวิชาชีพครู และสร้างขวัญกำลังใจแก่ครูผู้ปฏิบัติงานดีเด่น ครูเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการพัฒนาเด็กเยาวชนของชาติให้เป็นพลเมืองดี สังคมไทยได้ยกย่องครูอาจารย์ ว่าเป็นปูชนียบุคคลที่ควรบูชา เพราะครูนั้นเป็นบุคคลที่เสียสละทั้งกายและใจ



ภาพ/ข่าว กาญจนา สิมมา
16/01/54

ช่วยสนับสนุน HCTV จะได้มีข่าวอย่างนี้ ให้อ่านต่อไป
ติดต่อสนับสนุน โทร 0-3231-0262

ไม่มีความคิดเห็น: